19006172

Nơi nộp hồ sơ đề nghị thực hiện kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo

Nơi nộp hồ sơ đề nghị thực hiện kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo

Nơi nộp hồ sơ đề nghị thực hiện kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo theo quy định của pháp luật hiện hành là ở đâu? Vợ chồng tôi đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh thì nộp ở đâu? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin chân thành cảm ơn!



Nơi nộp hồ sơ đề nghị thực hiện kỹ thuậtTư vấn Hôn nhân gia đình

Trường hợp của bạn hỏi về: Nơi nộp hồ sơ đề nghị thực hiện kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo; Tổng đài tư vấn xin trả lời bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 14 Nghị định 10/2015/NĐ-CP:

“Điều 14. Hồ sơ đề nghị thực hiện kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo

1. Cặp vợ chồng vô sinh gửi hồ sơ đề nghị thực hiện kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được phép thực hiện kỹ thuật này, gồm:

a) Đơn đề nghị được thực hiện kỹ thuật mang thai hộ theo Mẫu số 04 ban hành kèm theo Nghị định này;

b) Bản cam kết tự nguyện mang thai hộ vì mục đích nhân đạo theo Mẫu số 05 ban hành kèm theo Nghị định này;”

Như vậy, hồ sơ đề nghị thực hiện kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo phải được nộp cho cơ sở khám chữa bệnh được phép thực hiện kỹ thuật này.

Và căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 13 Nghị định 10/2015/NĐ-CP được sửa đổi bởi Khoản 3 Điều 1 Nghị định 98/2016/NĐ-CP:

“Điều 13. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được phép thực hiện kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo 

3. Bệnh viện Phụ sản trung ương, Bệnh viện Đa khoa trung ương Huế, Bệnh viện Từ Dũ thành phố Hồ Chí Minh đang thực hiện kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo theo quy định tại khoản 2 Điều 13 Nghị định số 10/2015/NĐ-CP ngày 28 tháng 01 năm 2015 của Chính phủ quy định về sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và điều kiện mang thai hộ vì mục đích nhân đạo không phải thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều này.”

Như vậy, theo quy định hiện hành thì các cơ sở được thực hiện kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo hiện nay bao gồm:

+ Bệnh viện Phụ sản trung ương;

+ Bệnh viện Đa khoa trung ương Huế;

+ Bệnh viện Từ Dũ thành phố Hồ Chí Minh.

Nơi nộp hồ sơ đề nghị thực hiện kỹ thuật

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Do đó, nếu vợ chồng bạn đang sinh sống và làm việc thành phố Hồ Chí Minh mà muốn thực hiện kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhận đạo thì vợ chồng bạn có thể nộp hồ sơ cho Bệnh viện Từ Dũ.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Nơi nộp hồ sơ đề nghị thực hiện kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Ai nhận trợ cấp một lần khi sinh con mang thai hộ?

Cách tính tiền nghỉ dưỡng sức phục hồi sức khỏe sau thai sản

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam