19006172

Ô tô đỗ xe trong phạm vi dành riêng cho xe chữa cháy

Ô tô đỗ xe trong phạm vi dành riêng cho xe chữa cháy

Ô tô đỗ xe trong phạm vi dành riêng cho xe chữa cháy. Cho em hỏi vấn đề sau! Em là người điều khiển xe ô tô vừa bị CSGT lập biên bản với lỗi đỗ xe ở chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước. Trường hợp này của em sẽ bị xử phạt như thế nào và tôi có bị tước bằng lái xe không?



Phạm vi dành riêng cho xe chữa cháyTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Với câu hỏi ô tô đỗ xe trong phạm vi dành riêng cho xe chữa cháy của bạn; Tổng đài tư vấn xin trả lời như sau:

Căn cứ vào điều 19 Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định

Điều19. Dừng xe, đỗ xe trên đường phố

Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường phố phải tuân theo quy định tại Điều 18 của Luật này và các quy định sau đây:

1.  Phải cho xe dừng, đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình;bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0,25 mét và không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông. Trường hợp đường phố hẹp, phải dừng xe, đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20 mét.

2. Không được dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện,trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước. Không được để phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định.”

Như vậy, theo quy định này thì người điều khiển phương tiện giao thông không được đỗ xe trên chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định tại Điểm e, Khoản 3 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây

e) Đỗ xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25 m; đỗ xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; đỗ xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; đỗ, để xe ở hè phố trái quy định của pháp luật; đỗ xe nơi có biển “Cấm đỗ xe” hoặc biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm i khoản 4, điểm b khoản 6 Điều này;

Như vậy: bạn điều khiển ô tô đỗ xe vào chỗ dành riêng cho xe chữa cháy thì sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. 

Phạm vi dành riêng cho xe chữa cháy

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là bài viết về vấn đề ô tô đỗ xe trong phạm vi dành riêng cho xe chữa cháy. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Mức phạt ô tô đỗ xe ở vị trí bên trái đường một chiều

Đỗ xe ô tô không đúng nơi quy định bị xử phạt như thế nào?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam