19006172

Quy định về cách tính tiền thuế khi mua xe máy mới

Quy định về cách tính tiền thuế khi mua xe máy mới

Quy định về cách tính tiền thuế khi mua xe máy mới. Em mua xe máy mới tại Bình Dương rồi gửi xe về nơi có hộ khẩu là ở huyện M’Đrắk, Đắk Lắk. Em có nhờ người thân đăng kí biển số và nộp thuế. Xe của em trị giá 19 triệu. Nhưng người mà em nhờ đi làm làm hết 1,4 triệu tiền thuế. Cho em hỏi cách tính thuế như thế nào?



Tư vấn giao thông đường bộCách tính tiền thuế khi mua xe máy mới:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp quy định về cách tính tiền thuế khi mua xe máy mới của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 6, Điều 2 Nghị định 140/2016/NĐ-CP quy định:

“Điều 2. Đối tượng chịu lệ phí trước bạ

6. Xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy, các loại xe tương tự phải đăng ký và gắn bin số do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp (sau đây gọi chung là xe máy).”

Bên cạnh đó, Khoản 4, Điều 7 Nghị định 140/2016/NĐ-CP quy định:

“Điều 7.Mức thu lệ phí trước bạ tính theo tỉ lệ %

4. Xe máy mức thu là 2%.

Riêng:

a) Xe máy của tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5%.

b) Đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi được áp dụng mức thu là 1%. Trường hợp chủ tài sản đã kê khai, nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy là 2%, sau đó chuyển giao cho tổ chức, cá nhân ở địa bàn quy định tại điểm a khoản này thì nộp lệ phí trước bạ theo mức là 5%”.

Căn cứ vào hai quy định trên thì khi bạn mua xe máy mới đăng ký xe ở huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk thì bạn phải kê khai nộp lệ phí trước bạ với mức thu là 2% giá trị của xe, tương đương 380.000 đồng.

Căn cứ vào khoản 1 Điều 5 Thông tư 229/2016/TT-BTC về mức thu lệ phí đăng ký, cấp biển phương tiện giao thông được thực hiện thì huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk thuộc khu vực III nên mức lệ phí cấp mới biển số là 50.000 đồng.

Như vậy bạn mua xe máy mới trị giá 19 triệu ở Bình Dương đăng kí cấp biển ở Đắk Lắk thì tổng số tiền bạn phải nộp bao gồm lệ phí trước bạ là 380.000 đồng, lệ phí đăng kí là 50.000 đồng tổng số thuế là 430.000. đồng.

Cách tính tiền thuế khi mua xe máy mới

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Người bạn nhờ đi làm thủ tục đăng kí, cấp biển số mới báo với bạn số thuế phải nộp là 1.4 triệu là không đúng với quy định của pháp luật.

Trên đây là bài viết về vấn đề cách tính thuế khi mua xe mới. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :

Quy định pháp luật về thủ tục đăng ký khi mua xe máy mới

Thời hạn trả giấy đăng ký xe máy mới cho người đăng ký

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Quy định về cách tính tiền thuế khi mua xe máy mới bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tổng đài tư vấn.

luatannam