19006172

Quy định về cơ quan có thẩm quyền đăng ký nhận nuôi con nuôi tại tỉnh Bắc Ninh

Quy định về cơ quan có thẩm quyền đăng ký nhận nuôi con nuôi tại tỉnh Bắc Ninh

Quy định về cơ quan có thẩm quyền đăng ký nhận nuôi con nuôi tại tỉnh Bắc Ninh. Tôi ở thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh và muốn nhận con nuôi là cháu Hoa, 3 tuổi đang sống với mẹ ở huyện Yên Phong, Bắc Ninh. Tôi phải đến đâu để đăng ký nhận nuôi con nuôi? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin chân thành cảm ơn!



 Nhận nuôi con nuôi tại tỉnh Bắc NinhTư vấn Hôn nhân và Gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn về: Quy định về cơ quan có thẩm quyền đăng ký nhận nuôi con nuôi tại tỉnh Bắc Ninh; chúng tôi xin tư vấn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Nghị định 19/2011/NĐ-CP sửa đổi bởi Khoản 1 Điều 1 Nghị định 24/2019/NĐ-CP:

“Điều 2. Thẩm quyền đăng ký việc nuôi con nuôi

Thẩm quyền đăng ký việc nuôi con nuôi được thực hiện theo quy định tại Điều 9 của Luật Nuôi con nuôi và quy định cụ thể sau đây:

1. Đối với việc nuôi con nuôi trong nước, trường hợp cha dượng hoặc mẹ kế nhận con riêng của vợ hoặc chồng làm con nuôi; cô, cậu, dì, chú, bác ruột nhận cháu làm con nuôi thì Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú của người nhận con nuôi hoặc của người được nhận làm con nuôi thực hiện đăng ký việc nuôi con nuôi. Trường hợp trẻ em bị bỏ rơi chưa chuyển vào cơ sở nuôi dưỡng được nhận làm con nuôi, thì Ủy ban nhân dân cấp xã nơi lập biên bản xác nhận tình trạng trẻ em bị bỏ rơi thực hiện đăng ký việc nuôi con nuôi; trường hợp trẻ em ở cơ sở nuôi dưỡng được nhận làm con nuôi, thì Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có trụ sở của cơ sở nuôi dưỡng thực hiện đăng ký việc nuôi con nuôi.”

Như vậy, việc đăng ký nhận nuôi con nuôi trong nước phải được đăng ký tại Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người được nhận làm con nuôi đang cư trú.

Đối với trường hợp của bạn: Bạn muốn nhận con nuôi đang sống với mẹ tại huyện Yên Phong, Bắc Ninh thì bạn phải tiến hành đăng ký nhận nuôi con nuôi tại UBND cấp xã nơi cháu bé đang cư trú tại huyện Yên Phòng, tỉnh Bắc Ninh.

Nhận nuôi con nuôi tại tỉnh Bắc Ninh

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Quy định về cơ quan có thẩm quyền đăng ký nhận nuôi con nuôi tại tỉnh Bắc Ninh.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Mẫu đơn nhận nuôi con nuôi mới nhất

Thủ tục nhận nuôi con nuôi trong nước mới nhất

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc về nhận nuôi con nuôi; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam