19006172

Sang tên xe khi đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người

Sang tên xe khi đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người

Sang tên xe khi đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người? Xe máy của tôi đứng tên trên giấy tờ là ông Lê Văn Phong. Ông Phong đã bán xe cho chú tôi 2 năm trước và giờ chú tôi lại tặng cho tôi. Vậy trường hợp này tôi có thể sang tên xe được không? Tôi nghe nói xe qua nhiều chủ sở hữu hiện nay không thể sang tên được nữa. Mong tổng đài trả lời sớm trả lời câu hỏi cho tôi! Tôi xin cảm ơn!



Tư vấn giao thông đường bộSang tên xe khi đã chuyển quyền sở hữu:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về vấn đề sang tên xe khi đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 24 Thông tư số 15/2014/TT-BCA về đăng ký xe như sau:

“Điều 24. Giải quyết đăng ký sang tên xe đối với trường hợp xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người

1. Đăng ký sang tên xe trong cùng tỉnh

a) Trường hợp người đang sử dụng xe có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng, hồ sơ gồm:

– Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này) có cam kết của người đang sử dụng xe chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của Công an cấp xã nơi người đang sử dụng xe thường trú.

– Chứng từ nộp lệ phí trước bạ xe theo quy định.

– Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng.

– Giấy chứng nhận đăng ký xe. Trường hợp bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe phải trình bày rõ lý do trong giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này)”.

Bên cạnh đó, Khoản 3 Điều 34 Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định như sau:

“Điều 34. Hiệu lực thi hành

2. Xe ô tô, máy kéo, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, máy kéo đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người được giải quyết đăng ký sang tên theo quy định tại Điều 24 Thông tư này đến hết ngày 31/12/2014.

3. Xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người được giải quyết đăng ký sang tên theo quy định tại Điều 24 Thông tư này đến hết ngày 31/12/2016”.

Đối chiếu quy định trên thì thủ tục sang tên xe khi đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người chỉ được áp dụng giải quyết đến hết ngày 31/12/2016 theo quy định. Do đó hiện nay muốn sang tên xe phải thực hiện mua bán với người trực tiếp đứng tên trên đăng ký xe, tức là bạn phải làm thủ tục mua bán trực tiếp với chủ phương tiện đứng tên trên đăng ký xe bạn mới có thể sang tên xe cho mình.

Sang tên xe khi đã chuyển quyền sở hữu

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Tóm lại, bạn cần làm thủ tục mua bán trực tiếp với chủ phương tiện đứng tên trên đăng ký xe bạn thì mới có thể sang tên xe.

Trên đây là bài viết về vấn đề thủ tục sang tên xe cùng tỉnh khi đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Không làm thủ tục đăng ký sang tên xe máy có bị phạt không?

Phải làm thế nào để sang tên xe theo quy định pháp luật?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về thủ tục sang tên xe, bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được giải đáp thắc mắc.

luatannam