19006172

Thay đổi địa chỉ thường trú của người đại diện theo pháp luật

Thay đổi địa chỉ thường trú của người đại diện theo pháp luật

Xin tổng đài tư vấn cho tôi về vấn đề: Thay đổi địa chỉ thường trú của người đại diện theo pháp luật. Công ty tôi đang đóng trụ sở tại Hà Nội và người đại diện theo pháp luật của công ty đang thường trú tại Hà Nội nhưng hiện nay người đại diện của công ty tôi thay đổi địa chỉ thường trú sang Phú Thọ. Như vậy, có phải đăng ký thay đổi với sở kế hoạch và đầu tư không ạ?



Thay đổi địa chỉ thường trúTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp về thay đổi địa chỉ thường trú của người đại diện theo pháp luật, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo quy định tại khoản 1, 2 Điều 31  Luật doanh nghiệp năm 2014 có quy định như sau:

1. Doanh nghiệp phải đăng ký với Cơ quan đăng ký kinh doanh khi thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp quy định tại Điều 29 của Luật này.

 2. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi”.

Mặt khác, tại Điều 29 Luật doanh nghiệp năm 2014 quy định về nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp như sau:

1. Tên doanh nghiệp và mã số doanh nghiệp.

 2. Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp.

 3. Họ, tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần; của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; của chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân; họ, tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của thành viên là cá nhân; tên, mã số doanh nghiệp và địa chỉ trụ sở chính của thành viên là tổ chức đối với công ty trách nhiệm hữu hạn.

 4. Vốn điều lệ”.

Thay đổi địa chỉ thường trú

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Từ những quy định trên, có thể thấy rằng nếu công ty của bạn là công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh thì khi thay đổi địa chỉ thường trú của người đại diện theo pháp luật, công ty bạn phải đăng ký sự thay đổi này với sở kế hoạch và đầu tư vì đây là một trong những nội dung của giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Quy định về số người đại diện theo pháp luật của công ty

Thực hiện quyền và nghĩa vụ khi hết thời hạn ủy quyền đại diện

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp

luatannam