19006172

Thu hồi giấy phép kinh doanh do 40% xe không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật

Thu hồi giấy phép kinh doanh do 40% xe không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật

Thu hồi giấy phép kinh doanh do 40% xe không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật. Công ty tôi có 10 xe, đã được cấp giấy phép kinh doanh vận tải nhưng trong 03 tháng gần đây có 4 xe bị phạt với lỗi điều khiển xe nhưng không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật (bị phạt từ 800 – 1tr), tôi thấy CSGT bảo công ty tôi sẽ bị thu hồi giấy phép kinh doanh không thời hạn có phải không ạ?



Thu hồi giấy phép kinh doanh doTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi: Thu hồi giấy phép kinh doanh do 40% xe không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 23 Nghị định 86/2014/NĐ-CP, cụ thể như sau:

“Điều 23. Thu hồi Giấy phép kinh doanh

. Đơn vị kinh doanh vận tải bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 01 đến 03 tháng khi vi phạm một trong các nội dung sau đây:

a) Trong thời gian hoạt động 03 tháng liên tục có trên 20% số phương tiện bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu xe kinh doanh vận tải;

b) Có trên 20% số xe ô tô kinh doanh vận tải bị cơ quan chức năng xử lý vi phạm về chở quá tải trọng quy định hoặc trên 20% số xe kinh doanh vận tải bị cơ quan chức năng xử lý vi phạm về bảo đảm điều kiện kỹ thuật của xe;

c) Có trên 10% số lái xe kinh doanh vận tải của đơn vị bị cơ quan chức năng xử lý vi phạm phải tước Giấy phép lái xe có thời hạn;

d) Có trên 10% số lượng xe hoạt động mà người lái xe vi phạm pháp luật gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trở lên;

đ) Vi phạm về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và xảy ra tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.”

Theo quy định tại Nghị định này thì công ty của bạn sẽ bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 01 đến 03 tháng chứ không phải bị thu hồi Giấy phép kinh doanh không thời hạn. Tuy nhiên, từ ngày 01/04/2020 Nghị định 10/2020/NĐ_CP có hiệu lực thay thế Nghị định 86/2014/NĐ_CP

Theo đó kể từ ngày 01/04/2020 thì không còn quy định thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải do Có trên 20% số xe ô tô kinh doanh vận tải bị cơ quan chức năng xử lý vi phạm về chở quá tải trọng quy định hoặc trên 20% số xe kinh doanh vận tải bị cơ quan chức năng xử lý vi phạm về bảo đảm điều kiện kỹ thuật của xe. Vì vậy, hiện nay trường hợp công ty bạn sẽ không bị thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải.

Thu hồi giấy phép kinh doanh do

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là toàn bộ bài tư vấn của chúng tôi đối với câu hỏi: Thu hồi giấy phép kinh doanh do 40% xe không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Thời hạn của Giấy phép kinh doanh vận tải và thủ tục cấp lại

Đổi tên và trụ sở công ty có cần cấp lại giấy phép kinh doanh vận tải không?

Nếu còn vấn đề gì vướng mắc về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

 

luatannam