19006172

Tốc độ tối thiểu của đoạn đường cao hơn tốc độ của xe máy

Tốc độ tối thiểu của đoạn đường cao hơn tốc độ của xe máy

Biển báo tốc độ tối thiểu cho phép có áp dụng với xe máy không ạ? Giả sử xe em tốc độ tối đa theo thiết kế của nhà xe chỉ là 65km/h mà biển báo tốc độ tối thiểu của đoạn đường là 70 km/h thì em phải làm như thế nào? Xin cảm ơn!



Tư vấn giao thông đường bộTốc độ tối thiểu của đoạn đường:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi của bạn về tốc độ tối thiểu của đoạn đường; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về hiệu lực của biển báo tốc độ tối thiểu cho phép

Theo quy định tại Phụ lục D QCVN 41:2019/BGTVT thì có quy định như sau:

“D.6. Biển số R.306 ‘Tốc độ tối thiểu cho phép’

a) Để báo tốc độ tối thiểu cho phép các xe cơ giới chạy, phải đặt biển số R.306 “Tốc độ tối thiểu cho phép”

b) Biển có hiệu lực bắt buộc các loại xe cơ giới vận hành với tốc độ không nhỏ hơn trị số ghi trên biển trong điều kiện giao thông thuận lợi và an toàn. Các loại xe có tốc độ tối đa theo quy định của nhà sản xuất không đạt tốc độ tối thiểu đã ghi trên biển không được phép đi vào đường này.

c) Trị số ghi trên biển chỉ tốc độ tối thiểu cho phép tính bằng km/h và được quy định tùy theo tiêu chuẩn kỹ thuật của cầu đường và tổ chức giao thông, không được quy định trị số lớn hơn trị số tốc độ an toàn.

d) Kiểu biển này chỉ áp dụng trên những đoạn đường cần nâng cao năng lực thông xe, ở ngoài khu đông dân cư, xe chạy với tốc độ cao.”

Bên cạnh đó, Khoản 18 Điều 3 Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định như sau:

“Điều 3. Giải thích từ ngữ

18. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.”

Tốc độ tối thiểu của đoạn đường

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy theo những quy định nêu thì:

Thứ nhất: Biển báo hiệu tốc độ tối thiểu cho phép sẽ áp dụng với tất cả các loại xe cơ giới đường bộ bao gồm cả xe máy.

Thứ hai: Khi xe máy của bạn có tốc độ tối đa theo thiết kế của nhà sản xuất là 65km/h mà biển này yêu cầu 70km/h thì xe của bạn sẽ không được phép lưu thông vào tuyến đường này.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Vì sao cho người chưa thành niên mượn xe lại bị phạt tiền?

Mượn xe máy tham gia giao thông có bị xử phạt?

Nếu còn vướng mắc về vấn đề Tốc độ tối thiểu của đoạn đường cao hơn tốc độ của xe máy bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam