19006172

Trợ cấp TNLĐ khi người nước ngoài ký hợp đồng với nhiều công ty

Trợ cấp TNLĐ khi người nước ngoài ký hợp đồng với nhiều công ty

Công ty em có người lao động nước ngoài. Người này còn làm việc cho 1 công ty khác trước khi làm cho công ty em. Sắp tới em được biết cả 2 công ty sẽ đều phải đóng vào quỹ TNLĐ cho người này. Em chưa hiểu ký hợp đồng với nhiều công ty như vậy thì lúc người này bị tai nạn lao động chẳng hạn thì trợ cấp của BHXH chi trả sẽ tính trên tiền đóng quỹ của công ty nào ạ? Vì công ty em trả lương thấp hơn, em không muốn người này phải chịu thiệt.



Trợ cấp TNLĐ khi người nước ngoàiTư vấn chế độ tai nạn lao động:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi Trợ cấp TNLĐ khi người nước ngoài ký hợp đồng với nhiều công ty tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau: 

Căn cứ Khoản 9 Điều 8 Nghị định 143/2018/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 8. Chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

9. Chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đối với người lao động giao kết hợp đồng lao động với nhiều người sử dụng lao động thực hiện theo quy định tại Điều 5 của Nghị định số 37/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc (sau đây gọi là Nghị định số 37/2016/NĐ-CP)”.

Dẫn chiếu quy định tại Khoản 1 Điều 5 Nghị định 37/2016/NĐ-CP như sau:

“Điều 5. Chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đối với người lao động giao kết hợp đồng lao động với nhiều người sử dụng lao động

Chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đối với người lao động giao kết hợp đồng lao động với nhiều người sử dụng lao động quy định tại Khoản 2 Điều 43 Luật an toàn, vệ sinh lao động được quy định như sau:

1. Hưởng trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hằng tháng hoặc một lần được tính trên cơ sở tổng các mức tiền lương làm căn cứ đóng vào quỹ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp của tất cả các hợp đồng lao động tại thời Điểm xảy ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, nhưng không quá mức tối đa theo quy định của pháp luật bảo hiểm xã hội”.

Trợ cấp TNLĐ khi người nước ngoài

 

Tư vấn chế độ tai nạn lao động trực tuyến 24/7: 1900 6172

Như vậy, người lao động nước ngoài ký hợp đồng với nhiều công ty thì hưởng trợ cấp tai nạn lao động hằng tháng hoặc một lần được tính trên cơ sở tổng các mức tiền lương làm căn cứ đóng vào quỹ TNLĐ, BNN của tất cả các hợp đồng lao động tại thời điểm xảy ra tai nạn lao động. Tuy nhiên, tổng mức tiền này không quá mức tối đa theo quy định của pháp luật bảo hiểm xã hội.

Trên đây là bài viết về vấn đề Trợ cấp TNLĐ khi người nước ngoài ký hợp đồng với nhiều công ty. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tại: 

Điều kiện hưởng chế độ TNLĐ đối với người nước ngoài

Trợ cấp 01 lần khi người nước ngoài bị TNLĐ trong tháng đầu đóng bảo hiểm

Nếu còn vướng mắc về Trợ cấp TNLĐ khi người nước ngoài ký hợp đồng với nhiều công ty; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam