19006172

Từ chối đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài

Từ chối đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài

Pháp luật hôn nhân gia đình hiện hành quy định như thế nào về vấn đề từ chối đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài?



Từ chối đăng ký kết hônTư vấn Hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnVề từ chối đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 tôn trọng và bảo vệ quan hệ hôn nhân giữa công dân Việt Nam với người nước ngoài. Việc đăng ký kết hôn giữa công dân Việt Nam với người nước ngoài hoặc giữa hai công dân Việt Nam vớ nhau mà một bên định cư ở nước ngoài được thực hiện theo trình tự, thủ tục quy định tại Nghị định 126/2014/NĐ-CP. Tuy nhiên, trong những trường hợp nhất định, cơ quan có thẩm quyền đăng ký kết hôn sẽ từ chối đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài:

– Một hoặc cả hai bên không đủ điều kiện kết hôn theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình Việt Nam. Điều kiện kết hôn theo quy định tại Điều 8 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 về độ tuổi kết hôn, về ý chí chủ thể, vi phạm các điều cấm của Luật hôn nhân và gia đình.

– Bên công dân nước ngoài không đủ điều kiện kết hôn theo pháp luật của nước mà người đó là công dân;

– Bên nam, bên nữ không cung cấp đủ hồ sơ theo quy định tại Điều 20 của Nghị định 126/2014/NĐ-CP.

– Việc đăng ký kết hôn bị từ chối nếu kết quả phỏng vấn, thẩm tra, xác minh cho thấy việc kết hôn thông qua môi giới nhằm mục đích kiếm lời; kết hôn giả tạo không nhằm mục đích xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững; lợi dụng việc kết hôn nhằm mục đích mua bán người, bóc lột sức lao động, xâm phạm tình dục hoặc vì mục đích trục lợi khác.

Khi thuộc một trong các trường hợp trên thì cơ quan có thẩm quyền (UBND cấp tỉnh hoặc cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan đại diện lãnh sự và cơ quan khác được ủy quyền thực hiện chức năng lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài) thông báo bằng văn bản từ chối đăng ký kết hôn cho đối tượng có yêu cầu và nêu rõ lý do.

Từ chối đăng ký kết hôn

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là giải đáp của tổng đài về vấn đề: Từ chối đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài

Mọi vấn đề vướng mắc về từ chối đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài, xin bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam