19006172

Xe máy điện có tốc độ thiết kế là 70km/h có được cấp biển xe máy

Xe máy điện có tốc độ thiết kế là 70km/h có được cấp biển xe máy

Chào anh chị, tôi mới mua xe máy điện của vinfast với tốc độ thiết kế của xe là 70km/h thì như tôi tìm hiểu với loại xe này sẽ được cấp biển số xe máy chứ không phải là xe máy điện đúng không. Vì xe máy điên thì tốc độ thiết kế chỉ được dưới 40km/h thôi. Xin cảm ơn



Xe máy điện có tốc độ thiết kế là 70km/h

Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về: Xe máy điện có tốc độ thiết kế là 70km/h có được cấp biển xe máy, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ tại Khoản 1 Điều 3 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 3. Giải thích từ ngữ

Trong Nghị định này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. Lĩnh vực giao thông đường bộ:

c) Các loại xe tương tự xe mô tô là phương tiện giao thông đường bộ chạy bằng động cơ, có hai bánh hoặc ba bánh, có dung tích làm việc của động cơ từ 50 cm3 trở lên, có vận tốc thiết kế lớn nhất lớn hơn 50 km/h, có khối lượng bản thân không lớn hơn 400 kg;

d) Xe máy điện là xe gắn máy được dẫn động bằng động cơ điện có công suất lớn nhất không lớn hơn 4 kW, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50 km/h;

đ) Các loại xe tương tự xe gắn máy là phương tiện giao thông đường bộ chạy bằng động cơ, có hai bánh hoặc ba bánh và vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50 km/h, trừ các xe quy định tại điểm e khoản này;

e) Xe đạp máy là xe thô sơ hai bánh có lắp động cơ, vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 25 km/h và khi tắt máy thì đạp xe đi được (kể cả xe đạp điện).”

Theo quy định nêu trên, xe máy điện là xe gắn máy được dẫn động bằng động cơ điện có công suất lớn nhất không lớn hơn 4Kw, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50km/h. Còn đối với các loại xe tương tự xe mô tô thì được hiểu là phương tiện giao thông đường bộ chạy bằng động cơ, có hai bánh hoặc ba bánh, có dung tích làm việc của động cơ từ 50cm3 trở lên, có vận tốc thiết kế lớn nhất lớn hơn 50km/h, có khối lương bản thân không lớn hơn 400kg.

Như vậy, như thông tin bạn cung cấp: Bạn mua xe máy điện của hãng Vinfast nhưng có tốc độ thiết kế là 70km/h. Do đó, đây không được gọi là xe máy điện vì đã có vận tốc thiết kế lớn hơn 50km/h. Chính vì thế, xe của bạn sẽ được xác định là các loại xe tương tự xe mô tô.

Kết luận: khi đi đăng ký xe và cấp biển số xe của bạn sẽ không được cấp theo loại xe máy điện mà sẽ được cấp với biển của xe mô tô.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Trong quá trình giải quyết nếu có gì vướng mắc về vấn đề: Xe máy điện có tốc độ thiết kế là 70km/h có được cấp biển xe máy? bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được tư vấn.

luatannam