19006172

Xe máy quá tốc độ 14km phạt bao nhiêu tiền

Xe máy quá tốc độ 14km phạt bao nhiêu tiền

Tôi chạy quá tốc độ là 14km/h thì có bị tước Giấy phép lái xe không ạ? Mức phạt là thế nào? Khi bị tước Giấy phép lái xe thì tôi có tiếp tục được điều khiển xe máy nữa không ạ? Xin cảm ơn



Xe máy quá tốc độ 14kmDịch vụ tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về vấn đề: Xe máy quá tốc độ 14km phạt bao nhiêu tiền, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, xử phạt lỗi xe máy chạy quá tốc độ 14km/h;

Căn cứ tại điểm a Khoản 4 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 6. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

4. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h;”

Theo quy định trên, khi điều khiển xe máy chạy quá tốc độ trong khoảng từ 10km/h đến 20km/h sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính là 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Như vậy, trong trường hợp này, bạn chạy quá tốc độ là 14km/h sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng – 1.000.000 đồng và không bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe.

Thứ hai, về việc nếu bị tước Giấy phép lái xe thì có điều khiển xe được không?

Căn cứ điểm a Khoản 3 và Khoản 4 Điều 81 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

Điều 81. Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt

3. Thời điểm bắt đầu tính thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt như sau:

a) Trường hợp tại thời điểm ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mà người có thẩm quyền xử phạt đã tạm giữ được giấy phép, chứng chỉ hành nghề của cá nhân, tổ chức vi phạm thì thời điểm bắt đầu tính thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề là thời điểm quyết định xử phạt vi phạm hành chính có hiệu lực thi hành;

4. Trong thời gian bị tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề, nếu cá nhân, tổ chức vẫn tiến hành các hoạt động ghi trong giấy phép, chứng chỉ hành nghề thì bị xử phạt như hành vi không có giấy phép, chứng chỉ hành nghề.”

Theo quy định trên, kể từ thời điểm ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về giao thông thì quyết định xử phạt sẽ có hiệu lực ngay từ thời điểm ký. Khi đó, nếu trong thời gian bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe mà bạn vẫn tiến hành điều khiển xe tham gia giao thông bạn sẽ bị xử phạt đối với hành vi không có Giấy phép lái xe.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề chạy xe vượt quá tốc độ cho phép 14km, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp. Xin cảm ơn!

luatannam