19006172

Xe trộn bê tông có thuộc trường hợp phải gắn phù hiệu hay không?

Xe trộn bê tông có thuộc trường hợp phải gắn phù hiệu hay không?

Xin chào Tổng đài tư vấn! Tôi có 05 chiếc xe trộn bê tông. Tuần trước tôi bị Cảnh sát Giao thông xử phạt vì xe trộn bê tông không gắn phù hiệu xe tải. Tôi có tìm hiểu thì xe ô tô của tôi là chuyên dụng. Vậy xe của tôi có thuộc trường hợp phải gắn phù hiệu không? Tôi cám ơn!



Xe trộn bê tôngTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty  Tổng đài tư vấn Vấn đề gắn phù hiệu cho xe trộn bê tông; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 6 Điều 9 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định:

“Điều 9. Kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô

6. Xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng công-ten-nơ phải có phù hiệu “XE CÔNG-TEN-NƠ”, xe ô tô đầu kéo kéo rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc kinh doanh vận tải hàng hóa phải có phù hiệu “XE ĐẦU KÉO”, xe ô tô tải kinh doanh vận tải hàng hóa thông thường và xe taxi tải phải có phù hiệu “XE TẢI” và được dán cố định phía bên phải mặt trong kính trước của xe; phải được niêm yết đầy đủ các thông tin trên xe theo hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.”

Xe trộn bê tông

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 

Như vậy, các loại xe phải gắn phù hiệu theo quy định pháp luật là; xe chở công – ten – nơ, xe đầu kéo kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc; xe ô tô vận tải hàng hóa phải được gắn phù hiệu; xe ô tô kinh doanh vận tải khách du lịch.

Trong khi đó, xe trộn bê tông là xe chuyên dùng (Theo Điều 3.3.5. Ô tô trộn bê tông Quyết định 2431/QĐ-BKHCN) nên không thuộc trường hợp phải gắn phù hiệu. Cảnh sát Giao thông xử phạt bạn với lỗi không gắn phù hiệu là sai, bạn có thể viết đơn kiến nghị đến nơi xử phạt bạn để yêu cầu giải trình.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về vấn đề gắn phù hiệu xe trộn bê tông. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Đơn vị kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp nào phải gắn phù hiệu?

Nơi cấp phù hiệu cho đơn vị kinh doanh vận tải

Nếu còn vướng mắc về vấn đề gắn phù hiệu cho xe trộn bê tông; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam