19006172

Xử phạt chủ phương tiện giao xe cho người chưa có giấy phép lái xe điều khiển

Xử phạt chủ phương tiện giao xe cho người chưa có giấy phép lái xe điều khiển 

Cháu năm nay vừa đủ 18 tuổi. cháu có điều khiển xe máy đi liên hoan với bạn. Vậy cháu đủ tuổi nhưng chưa có giấy phép lái xe thì bố mẹ cháu có bị xử phạt lỗi cho cháu mượn xe không?



giao xe choTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với vấn đề: Xử phạt chủ phương tiện giao xe cho người chưa có giấy phép lái xe điều khiển; chúng tôi  xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ điểm đ, khoản 5 Điều Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức xử phạt chủ phương tiện giao xe cho người chưa có giấy phép lái xe điều khiển như sau:

“Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ quy định như sau:

5.Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 1.600.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

đ) Giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 58 của Luật Giao thông đường bộ điều khiển xe tham gia giao thông (bao gồm cả trường hợp người điều khiển phương tiện có Giấy phép lái xe nhưng đã hết hạn sử dụng.”giao xe cho

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Dẫn chiếu đến Khoản 1 Điều 58 Luật giao thông đường bộ năm 2008

“Điều 58. Điều kiện của người lái xe tham gia giao thông

1.Người lái xe tham gia giao thông phải đủ độ tuổi, sức khoẻ quy định tại Điều 60 của Luật này vàcó giấy phép lái xe phù hợp với loại xe được phép điều khiển do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

Người tập lái xe ô tô khi tham gia giao thông phải thực hành trên xe tập lái và có giáo viên bảo trợ tay lái.”

Như vậy với trường hợp của bạn, bạn đã đủ tuổi điều khiển xe nhưng chưa có giấy phép lái xe thì bố mẹ bạn sẽ bị xử phạt lỗi chủ phương tiện giao xe cho người chưa có giấy phép lái xe điều khiển với mức phạt từ 800.000 đồng đến 2.000.000 đồng với lỗi giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển.

Bên cạnh đó, xe của bạn cũng sẽ bị tạm giữ trong 07 ngày theo quy định tại Điểm i Khoản 1 Điều 82 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết

Điều khiển xe ô tô không tuân thủ vạch kẻ đường và không mang theo đăng ký xe

Mức phạt ô tô không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi về vấn đề: Xử phạt chủ phương tiện giao xe cho người chưa có giấy phép lái xe điều khiển. Mọi thắc mắc bạn liên quan đến Xử phạt chủ phương tiện giao xe cho người chưa có giấy phép lái xe điều khiển vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam