19006172

Xử phạt lỗi lắp đồng hồ tính tiền cước không đúng quy định 

Xử phạt lỗi lắp đồng hồ tính tiền cước không đúng quy định 

Tôi lái xe taxi, bị cảnh sát giao thông phạt lỗi lắp đồng hồ tính tiền cước không đúng quy định. Tôi muốn hỏi lỗi này bị phạt bao nhiêu tiền, có bị tước giấy phép lái xe không?



Lắp đồng hồ tính tiền cướcTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về xử phạt lỗi lắp đồng hồ tính tiền cước không đúng quy định, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định về lắp đồng hồ tính tiền cước trên xe taxi

Căn cứ khoản 2 Điều 6 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định:

Điều 6. Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi

2. Xe taxi sử dụng đồng hồ tính tiền

a) Trên xe phải gắn đồng hồ tính tiền được cơ quan có thẩm quyền về đo lường kiểm định và kẹp chì, phải có thiết bị in hoá đơn hoặc phiếu thu tiền kết nối với đồng hồ tính tiền trên xe; đồng hồ tính tiền và thiết bị in phải được gắn cố định tại vị trí hành khách dễ quan sát; lái xe phải in hóa đơn hoặc phiếu thu tiền và trả cho hành khách khi kết thúc hành trình;

b) Phiếu thu tiền phải có các thông tin tối thiểu, gồm: Tên đơn vị kinh doanh vận tải, biển kiểm soát xe, cự ly chuyến đi (km) và tổng số tiền hành khách phải trả.

Như vậy, theo quy định trên bạn điều khiển xe taxi sử dụng đồng hồ tính tuenf phải có đồng hồ tính tiền cước đã được cơ quan có thẩm quyền kiểm định và kẹp chì.

Thứ hai, xử phạt lỗi lắp đồng hồ tính tiền cước không đúng quy định

Căn cứ Điểm i Khoản 3 Điều 23  Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

“Điều 28. Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ

3. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

i) Điều khiển xe taxi không có đồng hồ tính tiền cước (đối với loại xe đăng ký sử dụng đồng hồ tính tiền) hoặc có nhưng không đúng quy định hoặc không sử dụng đồng hồ tính tiền cước theo quy định khi chở khách;”

Lắp đồng hồ tính tiền cước

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Như vậy, nếu bạn điều khiển xe taxi mà lắp đồng hồ tính tiền cước không đúng quy định thì sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng. Đối với lỗi vi phạm này thì không áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe của người điều khiển.

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với câu hỏi xử phạt lỗi lắp đồng hồ tính tiền cước không đúng quy định. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Quy định về xử phạt xe taxi không có thiết bị in hóa đơn

Xử phạt lỗi điều khiển xe taxi đón khách không đúng nơi quy định

Mọi thắc mắc liên quan xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam