Thủ tục cấp lại sổ đỏ bị mất

 Do sơ suất, tôi đã làm mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp, vậy tôi có thể xin cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay không và thủ tục xin cấp lại được thực hiện như thế nào?


Bài viết liên quan:

thu-tuc-cap-lai-so-do-bi-mat1Trả lời:

 Công ty Tư vấn An Nam xin tư vấn cho tình huống của bạn như sau:

Theo quy định của Luật đất đai năm 2013 thì anh có thể xin cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong trường hợp bị mất.

Thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được thực hiện như sau:

Trước tiên, anh phải khai báo với UBND cấp xã nơi có đất về việc bị mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. UBND xã có trách nhiệm niêm yết thông báo mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại trụ sở UBND cấp xã, trừ trường hợp mất giấy do thiên tai, hỏa hoạn;

Sau 30 ngày kể từ ngày niêm yết thông báo mất Giấy chứng nhận tại trụ sở UBND cấp xã, anh phải nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

thu-tuc-cap-lai-so-do-bi-mat

Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172

Hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 10/ĐK của Thông tư 24/2014/TT-BTNMT.
  • Giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc đã niêm yết thông báo mất giấy trong thời gian 15 ngày; trường hợp anh bị mất Giấy chứng nhận do thiên tai, hỏa hoạn phải có giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc thiên tai, hỏa hoạn đó.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ;

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: UBND cấp xã hoặc Văn phòng đăng ký đất đai một cấp.

Cơ quan có thẩm quyền cấp lại GCN: UBND cấp huyện.

Thời hạn giải quyết: không quá 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp lệ.

Chia sẻ bài viết:

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

TRUNG TÂM TƯ VẤN AN NAM

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi