19006172

Diện tích tối thiểu để tách thửa tại xã Cẩm Kim tỉnh Quảng Nam

Diện tích tối thiểu để tách thửa tại xã Cẩm Kim tỉnh Quảng Nam

Diện tích tối thiểu để tách thửa tại xã Cẩm Kim tỉnh Quảng Nam? Hiện tại gia đình em có 1 thửa đất diện tích 300m2. Bây giờ gia đình em muốn tách thành 3 thửa bằng nhau (mỗi thửa 100m2) có được không. Hiện tại gia đình em sống ở tại xã Cẩm Kim, Tỉnh Quảng Nam ạ?



tách thửa tại xã Cẩm Kim

Tư vấn pháp luật đất đai:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVề vấn đề: Diện tích tối thiểu để tách thửa tại xã Cẩm Kim tỉnh Quảng Nam; chúng tôi xin tư vấn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 12 Quyết định số12 /2015/QĐ-UBND được sửa đổi tại Khoản 2 Điều 1 Quyết định 22/2016/QĐ-UBND tỉnh Quảng Nam quy định như sau:

“2. Điều 12 được sửa đổi, bổ sung như sau: 

“Điều 12. Diện tích, kích thước tối thiểu được tách thửa đối với đất ở 

b) Đối với đất thuộc khu vực II: diện tích tối thiểu để xây dựng nhà ở là 50m2 và phải đảm bảo chiều rộng (mặt tiền) thửa đất tính từ chỉ giới xây dựng từ 4m trở lên. 

Riêng các xã thuộc thành phố Hội An, diện tích tối thiểu để xây dựng nhà ở phải đảm bảo theo các quy định sau: 

– Tại các xã Cẩm Hà, Cẩm Kim và xã Cẩm Thanh: 

Đối với các tuyến đường không tiếp giáp với khu vực đặc thù: 

Thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại có diện tích tối thiểu 100m2 đất ở và phải đảm bảo chiều rộng (mặt tiền) từ 5m trở lên. 

Trường hợp thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại có chiều rộng (mặt tiền) từ 5m trở lên và đảm bảo diện tích để xây dựng theo quy định, nhung không đảm bảo diện tích tối thiểu để tách thửa theo quy định này thì cho phép tách thửa với diện tích nhỏ hơn nhưng thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại phải có diện tích tối thiểu 90m2. 

Đối với các tuyến đường tiếp giáp với khu vực đặc thù (theo Phụ lục số 03): thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại có diện tích tối thiểu 120m2 đất ở và phải đảm bảo chiều rộng (mặt tiền) từ 6m trở lên. 

Trường hợp thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại có chiều rộng (mặt tiền) từ 6m trở lên và đảm bảo diện tích để xây dựng theo quy định, nhưng không đảm bảo diện tích tối thiểu để tách thửa theo quy định này, thì cho phép tách thửa với diện tích nhỏ hơn nhưng thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại phải có diện tích tối thiểu 110m2.
tách thửa tại xã Cẩm Kim

Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172

Đối chiếu với trường hợp của bạn, bạn chỉ cung cấp bạn ở xã Cẩm Kim tỉnh Quảng Nam do đó chúng tôi không tư vấn cụ thể trường hợp của bạn. Bạn có thể căn cứ theo quy định nêu trên để xác định diện tích tối thiểu để được tách thửa đối với mảnh đất của mình.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Các trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất không phải xin phép

Thời hạn nộp tiền sử dụng đất khi chuyển mục đích sử dụng

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tổng đài tư vấn.

luatannam