19006172

Hỏi về thủ tục ly hôn đồng thuận

Thủ tục ly hôn đồng thuận

Tôi xin hỏi về vấn đề: Thủ tục ly hôn đồng thuận. Tôi và vợ tôi lấy nhau chung sống với nhau đến nay được gần 10 năm và có với nhau hai đứa con. Nhưng gần đây, vợ chồng tôi thường xuyên bất đồng quan điểm sống, vợ tôi thường đi qua đêm để hai con nhỏ ở nhà với tôi. Hiện tại, hai vợ chồng tôi đang sống và làm việc tại Thanh Hóa. Do chúng tôi không thể chấp nhận và chung sống với nhau được nữa. Vậy, chúng tôi có quyền được ly hôn không? cả hai vợ chồng chúng tôi đều đồng ý ly hôn và thỏa thuận được với nhau về tài sản và con cái. Mong tổng đài hướng dẫn cho tôi biết những giấy tờ cần có và các bước tiến hành như thế nào ạ?



thủ tục ly hôn đồng thuậnTư vấn Hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnTrường hợp của bạn hỏi về thủ tục ly hôn đồng thuận; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Ly hôn là tình trạng mâu thuẫn vợ chồng trầm trọng, cuộc sống chung không thể tiếp tục kéo dài. Khi gia đình bạn đã rơi vào hoàn cảnh bất đồng quan điểm và muốn ly hôn thì căn cứ theo quy định tại Điều 55 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định về trường hợp đồng thuận ly hôn thì trong trường hợp này cả hai vợ chồng bạn đều đồng ý ly hôn nên bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ xin ly hôn.

Hồ sơ đồng thuận ly hôn, gồm có:

Thứ nhất, mẫu đơn đồng thuận ly hôn;

Thứ hai, giấy đăng ký kết hôn;

Thứ ba, giấy khai sinh của con (bản sao, chứng thực);

Thứ tư, chứng minh thư nhân dân ( bản sao, chứng thực);

Thứ năm, sổ hộ khẩu ( bản sao, chứng thực).

Trên đây là những giấy tờ bạn cần phải chuẩn bị trong hồ sơ xin ly hôn, nếu thiếu một trong các giấy tờ trên thì Tòa án sẽ không thụ lý và yêu cầu bạn bổ sung.

Trình tự giải quyết ly hôn tại Tòa án:

Bước 1: Bạn nộp hồ sơ xin ly hôn cho Tòa án nhân dân cấp quận/huyện (do hai bên thỏa thuận Tòa án giải quyết) bên vợ hoặc bên chồng;

Bước 2: Tòa án có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ Tòa án sẽ ra thống báo về việc nộp tiền tạm ứng án phí;

Bước 3: Sau khi nhận được biên lai nộp tiền tạm ứng án phí thì Tòa án mở phiên tòa để giải quyết việc ly hôn.

Bước 4:  Tòa án ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn.

thủ tục ly hôn đồng thuận

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Thời gia để giải quyết việc ly hôn có thể kéo dài từ 2 tháng – 4 tháng nếu trong trường họp có tình tiết phức có thể kéo dài hơn. Nhưng thông thường, đối với trường hợp đồng thuận ly hôn thì thời gian giải quyết có thể ngắn hơn.

Như vậy

Trong trường hợp này của bạn thì hai vợ chồng bạn hoàn toàn có quyền được ly hôn khi cuộc sống chung không thể tồn tại được và hai vợ chồng bạn có quyền thỏa thuận Tòa án sẽ nộp đơn để giải quyết việc ly hôn này.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết sau:

Thời gian giải quyết việc ly hôn đồng thuận

Đồng thuận ly hôn khi không có sổ hộ khẩu

Mọi vướng mắc về thủ tục ly hôn đồng thuận; xin bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam