19006172

Không có biển báo phân chia làn đường có bị xử phạt lỗi đi sai làn đường không?

Không có biển báo phân chia làn đường có bị xử phạt lỗi đi sai làn đường không?

Cho tôi hỏi. Tôi đi xe máy bị xử phạt lỗi đi sai làn đường. Nhưng tại đoạn đường tôi đi không có biển báo phân chia làn đường thì csgt xử phạt tôi đúng không?



phân chia làn đườngTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi của bạn về không có biển báo phân chia làn đường có bị xử phạt lỗi đi sai làn đường không, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 1 Điều 9, Điều 13 Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định:

“Điều 9. Quy tắc chung

1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.

Điều 13. Sử dụng làn đường

1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.

3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải”.

Như vậy, theo hai quy định này thì người điều khiển phương tiện giao thông phải tuân thủ quy định về sử dụng làn đường được phân biệt bằng vạch kẻ đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép.

Do đó, khi không có biển báo phân chia làn đường thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa của vạch kẻ đường. Vì vậy, việc Cảnh sát giao thông xử phạt lỗi đi sai làn đường khi không có biển báo phân chia làn đường là hoàn toàn có cơ sở pháp luật.

phân chia làn đường

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận: Cảnh sát giao thông xử phạt lỗi đi sai làn đường mà đoạn đường đó không có biển phân chia làn đường là đúng quy định.

Trên đây là bài viết về vấn đề không có biển báo phân chia làn đường có bị xử phạt lỗi đi sai làn đường không. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Chở người trên ô tô chở hàng có bị xử phạt không?

Lỗi đi sai làn bị xử phạt thế nào, nộp phạt qua bưu điện có được không?

Trong quá trình giải quyết nếu có gì vướng mắc về vấn đề Không có biển báo phân chia làn đường có bị xử phạt lỗi đi sai làn đường không?; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn.

luatannam