19006172

Lệ phí đăng ký lại cà vẹt xe và biển số ở Hà Nội

Lệ phí đăng ký lại cà vẹt xe và biển số ở Hà Nội

Tôi đăng ký thường trú tại tỉnh Bắc Ninh và biển số xe ô tô 99. Nay tôi lấy chồng và nhập được hộ khẩu về Hà Nội thì khi đăng ký lại cà vẹt và biển số tôi sẽ hết bao nhiêu tiền?



Tư vấn giao thông đường bộĐăng ký lại cà vẹt:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về: Lệ phí đăng ký lại cà vẹt xe và biển số ở Hà Nội, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điểm a Khoản 4 Điều 4 Thông tư 229/2016/TT-BTC thì:

“Điều 4. Giải thích từ ngữ

Trong Thông tư này một số từ ngữ được hiểu như sau:

4. Cấp, đổi, cấp lại giấy đăng ký hoặc biển số (gọi chung là cấp đổi giấy đăng ký, biển số), bao gồm:

a) Cấp giấy đăng ký, biển số áp dụng đối với các trường hợp: Đăng ký sang tên trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đăng ký xe từ tỉnh khác chuyển đến;”

Theo đó, nếu bạn ở Bắc Ninh nhập hộ khẩu về Hà Nội thì được xác định là trường hợp cấp, giấy đăng ký, biển số với xe từ tỉnh khác chuyển đến.

Mặt khác, căn cứ theo quy định tại Điểm 4.2 Khoản 4 Điều 5 Thông tư 229/2016/TT-BTC thì:

“Điều 5. Mức thu lệ phí

4. Một số chỉ tiêu quy định trong Biểu mức thu lệ phí cấp giấy đăng ký và biển số phương tiện giao thông áp dụng như sau:

“4.2. Đối với ô tô, xe máy của cá nhân đã được cấp giấy đăng ký và biển số tại khu vực phải nộp lệ phí quy định mức thu thấp, chuyển về khu vực phải nộp lệ phí quy định mức thu cao vì lý do di chuyển công tác hoặc di chuyển hộ khẩu, mà khi đăng ký không thay đổi chủ tài sản và có đầy đủ thủ tục theo quy định của cơ quan công an thì áp dụng mức thu cấp đổi giấy đăng ký, biển số quy định tại mục II Biểu mức thu quy định tại khoản 1 Điều này.”

Số TT

Chỉ tiêu

Khu vực I

Khu vực II

Khu vực III

 
 

II

Cấp đổi giấy đăng ký      

1

Cấp đổi giấy đăng ký kèm theo biển số      
 

a

Ô tô (trừ xe ô tô chở người từ 9 chỗ trở xuống di chuyển từ khu vực có mức thu thấp về khu vực có mức thu cao áp dụng theo điểm 4.1 khoản 4 Điều này)

150.000

150.000

 150.000

Đăng ký lại cà vẹtTổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Theo đó, trong trường hợp xe máy của bạn đã được cấp giấy đăng ký và biển số tại khu vực phải nộp lệ phí quy định mức thu thấp (Bắc Ninh), chuyển về khu vực phải nộp lệ phí quy định mức thu cao (Hà Nội) vì lý do di chuyển hộ khẩu, và khi đăng ký không thay đổi chủ tài sản và có đầy đủ thủ tục theo quy định của cơ quan công an thì áp dụng mức thu cấp đổi giấy đăng ký và lệ phí trong trường hợp này là 150.000 đồng.

Kết luận

Tóm lại, trong trường hợp bạn chuyển xe từ Bắc Ninh về Hà Nội khi cấp lại cà vẹt xe và biển số thì sẽ áp dụng mức lệ phí 150.000 đồng.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Lệ phí đăng ký lại cà vẹt xe và biển số ở Hà Nội. Ngoài ra thì bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Mức thu lệ phí trước bạ, lệ phí đăng ký cấp biển đối với xe Exciter 150

Mức thu lệ phí trước bạ, lệ phí cấp giấy đăng ký kèm biển số đối với xe 73 triệu

Trong quá trình giải quyết nếu có gì vướng mắc về vấn đề Lệ phí đăng ký lại cà vẹt xe và biển số ở Hà Nội bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

Trả lời

luatannam