19006172

Năm 2021 xe máy được phép xếp hàng hóa cao tối đa bao nhiêu?

Năm 2021 xe máy được phép xếp hàng hóa cao tối đa bao nhiêu?

Xin chào tổng đài tư vấn, cho tôi hỏi về vấn đề như sau: Hiện nay pháp luật quy định như thế nào về chiều cao xếp hàng trên xe máy vậy ạ? Tối đa theo quy định là sẽ được cao bao nhiêu? Chạy xe gắn máy chở theo tủ quần áo mà cao khoảng 2 mét và em bị CSGT thổi phạt lỗi vượt quá chiều cao chở hàng của xe gắn máy thì có đúng hay không? Xin cảo mơn rất nhiều. Tôi cảm ơn!



xe máy được phép xếp hàng hóa cao

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn về Năm 2021 xe máy được phép xếp hàng hóa cao tối đa bao nhiêu đã được đội ngũ luật sư của chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, Năm 2021 xe máy được phép xếp hàng hóa cao tối đa bao nhiêu?

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 19 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT như sau:

“Điều 19. Chiều rộng và chiều dài xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi lưu thông trên đường bộ

4. Xe mô tô, xe gắn máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,3 mét, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,5 mét. Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy không vượt quá 1,5 mét.”

Như vậy theo quy định trên thì xe gắn máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,3 mét, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,5 mét. Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy không vượt quá 1,5 mét.

Theo đó, theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; khi bạn chở theo tủ quần áo cao khoảng 2m thì đã vượt quá chiều cao đối với hàng hóa xếp trên xe gắn máy. Do đó, CSGT có quyền xử phạt bạn với lỗi chở hàng vượt quá chiều cao cho phép.

Thứ hai, mức phạt xe gắn máy xếp hàng hóa vượt quá giới hạn chiều cao

Căn cứ theo quy định tại điểm k khoản 4 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

xe máy được phép xếp hàng hóa cao

k) Người điều khiển xe hoặc người ngồi trên xe bám, kéo, đẩy xe khác, vật khác, dẫn dắt súc vật, mang vác vật cồng kềnh; người được chở trên xe đứng trên yên, giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái; xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định; điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác;

Như vậy theo quy định trên người điều khiển xe gắn máy mà xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định thì sẽ bị xử phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Kết luận:

Bạn đi xe máy chở theo tủ quần áo cao khoảng 2m thì bạn vượt quá chiều cao chở hàng của xe gắn máy. Vì vậy, CSGT thổi phạt bạn là đúng và mức phạt đối với bạn trong trường hợp này sẽ từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Trên đây là bài viết về vấn đề Năm 2021 xe máy được phép xếp hàng hóa cao tối đa bao nhiêu?Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết sau đây:

Quy định giới hạn chiều dài xếp hàng hóa của xe và mức xử phạt

Mức phạt khi xếp hàng hóa vượt quá giới hạn quy định của xe mô tô

Trong quá trình giải quyết nếu còn vấn đề gì thắc mắc Năm 2021 xe máy được phép xếp hàng hóa cao tối đa bao nhiêu; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp

luatannam