19006172

Quy định giới hạn chiều cao xếp hàng hóa trên xe tải

Quy định giới hạn chiều cao xếp hàng hóa trên xe tải

Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi quy định giới hạn chiều cao xếp hàng hóa trên xe tải? Xe tôi 5,5 tấn, là loại xe không có mui chở hàng hóa bình thường. Vậy tôi có được chở hàng hóa vượt quá chiều cao của thùng xe không? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.



Tư vấn giao thông đường bộ:Quy định giới hạn chiều cao

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Đối với câu hỏi Quy định giới hạn chiều cao xếp hàng hóa trên xe tải của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 18 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT như sau:

“Điều 18. Chiều cao xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ

2. Đối với xe tải thùng hở không mui, hàng hóa xếp trên xe vượt quá chiều cao của thùng xe (theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt) phải được chằng buộc, kê, chèn chắc chắn đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường bộ. Chiều cao xếp hàng hóa cho phép không vượt quá chiều cao quy định dưới đây, tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy trở lên:

a) Xe có khối lượng hàng hóa chuyên chở từ 5 tấn trở lên (ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe): chiều cao xếp hàng hóa không quá 4,2 mét;

b) Xe có khối lượng hàng hóa chuyên chở từ 2,5 tấn đến dưới 5 tấn (ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe): chiều cao xếp hàng hóa không quá 3,5 mét;

c) Xe có khối lượng hàng hóa chuyên chở dưới 2,5 tấn (ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe): chiều cao xếp hàng hóa không quá 2,8 mét.”

Như vậy theo quy định trên đối chiếu với trường hợp của bạn; xe bạn 5,5 tấn, là loại xe không có mui chở hàng hóa bình thường. Do đó nếu chở hàng hóa vượt quá chiều cao của thùng xe thì phải được chằng buộc, kê, chèn chắc chắn đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường bộ. Bên cạnh đó, chiều cao xếp hàng hóa cho phép tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy trở lên không quá 4,2 mét. 

Quy định giới hạn chiều cao

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Giới hạn chiều cao xếp hàng hóa trên xe tải được áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành. 

Trên đây là bài viết về vấn đề quy định giới hạn chiều cao xếp hàng hóa trên xe tải. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Xử phạt khi điều khiển xe tải chở hàng vượt quá chiều cao cho phép

Quy định pháp luật về giới hạn chở hàng hóa trên xe máy

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về Quy định giới hạn chiều cao xếp hàng hóa trên xe tải  bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam