19006172

Quy định về địa điểm nộp phạt vi trong trong lĩnh vực giao thông đường bộ

Quy định về địa điểm nộp phạt vi trong trong lĩnh vực giao thông đường bộ

Tổng đài cho tôi hỏi, hôm nay tôi có đi đăng kiểm lại xe ô tô nhưng bên Cục đăng kiểm thông báo là tôi vi phạm lỗi vượt quá tốc độ 20km/h ở khu vực Quảng Nam mà chưa hoàn thành việc nộp phạt nên họ không cho tôi đăng kiểm xe. Điều này có đúng không? Nếu bây giờ tôi muốn nộp phạt thì địa điểm nộp phạt ở đâu?



Tư vấn giao thông đường bộĐịa điểm nộp phạt:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi địa điểm nộp phạt vi trong trong lĩnh vực giao thông đường bộ, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về việc không được thực hiện trong kiểm định xe cơ giới

Căn cứ khoản 6 Điều 4 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT:

Điều 4. Hành vi không được thực hiện trong kiểm định xe cơ giới

6. Kiểm định và cấp Giấy chứng nhận kiểm định cho xe cơ giới hết niên hạn sử dụng; kiểm định khi đã có văn bản đề nghị không kiểm định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền hoặc xe có vi phạm đã cảnh báo trên Chương trình Quản lý kiểm định.”

Như vậy, trong trường hợp của bạn, vì bạn đã bị xử phạt về hành vi điều khiển xe quá tốc độ cho phép mà chưa hoàn thành việc nộp phạt nên Đơn vị đăng kiểm xe cơ giới không kiểm định và cấp Giấy chứng nhận kiểm định cho xe ô tô của bạn là đúng quy định của pháp luật

Thứ hai: về địa điểm nộp phạt vi phạm giao thông

Căn cứ khoản 1 Điều 10 Nghị định 81/2013/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 97/2017/NĐ-CP như sau:

Điều 10. Hình thức, thủ tục thu, nộp tiền phạt

1. Cá nhân, tổ chức vi phạm thực hiện việc nộp tiền phạt theo một trong các hình thức sau:

a) Nộp trực tiếp tại Kho bạc nhà nước hoặc ngân hàng thương mại nơi Kho bạc nhà nước ủy nhiệm thu tiền phạt được ghi trong quyết định xử phạt;

b) Nộp trực tiếp hoặc chuyển khoản vào tài khoản của Kho bạc nhà nước được ghi trong quyết định xử phạt;

c) Nộp phạt trực tiếp cho người có thẩm quyền xử phạt theo quy định tại Khoản 1 Điều 56, Khoản 2 Điều 78 Luật xử lý vi phạm hành chính hoặc nộp trực tiếp cho cảng vụ hoặc đại diện cảng vụ hàng không đối với trường hợp người bị xử phạt là hành khách quá cảnh qua lãnh thổ Việt Nam để thực hiện chuyến bay quốc tế xuất phát từ lãnh thổ Việt Nam; thành viên tổ bay làm nhiệm vụ trên chuyến bay quá cảnh qua lãnh thổ Việt Nam; thành viên tổ bay của hãng hàng không nước ngoài thực hiện chuyến bay quốc tế xuất phát từ lãnh thổ Việt Nam.

d) Nộp tiền phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ vào Kho bạc nhà nước thông qua dịch vụ bưu chính công ích”

Địa điểm nộp phạt

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Như vậy trong trường hợp của bạn, bạn có thể đến các địa điểm nêu trên để nộp phạt, tuy nhiên để thuận tiện, bạn có thể ra bưu điện gần nhất để thực hiện việc nộp phạt. Về thủ tục nộp phạt qua bưu điện, bạn vui lòng xem tại bài viết: Thủ tục nộp phạt vi phạm giao thông qua đường bưu điện.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết sau:

Điều kiện về sức khỏe đối với người thi bằng lái xe hạng B1

Tốc độ tối đa của ô tô trong khu đông dân cư

Mọi thắc mắc liên quan đến Quy định về địa điểm nộp phạt vi trong trong lĩnh vực giao thông đường bộ, xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam