19006172

Quy định về niêm yết thông tin và trang thiết bị khi cho xe vào hãng taxi

Quy định về niêm yết thông tin và trang thiết bị khi cho xe vào hãng taxi

Quy định về niêm yết thông tin và trang thiết bị khi cho xe vào hãng taxi? Cho tôi hỏi tôi muốn cho xe vào hãng taxi Mai Linh để lái xe taxi thì trên xe của tôi phải niêm yết thông tin gì, trang bị những gì để đáp ứng đủ điều kiện ạ? Cảm ơn tổng đài!



Niêm yết thông tin và trang thiết bịTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi: Quy định về niêm yết thông tin và trang thiết bị khi cho xe vào hãng taxi ; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 6 Nghị định 10/2020/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi:

“Điều 6. Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi

1. Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi

a) Phải có phù hiệu “XE TAXI” và được dán cố định phía bên phải mặt trong kính trước của xe; phải được niêm yết đầy đủ các thông tin trên xe;

b) Phải được niêm yết (dán cố định) cụm từ “XE TAXI” làm bằng vật liệu phản quang trên kính phía trước và kính phía sau xe với kích thước tối thiểu của cụm t “XE TAXI” là 06 x 20 cm.

Được quyền lựa chọn gắn hộp đèn với chữ “TAXI” cố định trên nóc xe với kích thước tối thiểu là 12 30 cm. Trường hợp lựa chọn gắn hộp đèn với chữ “TAXI” cố định trên nóc xe thì không phải niêm yết (dán cố định) cụm từ “XE TAXI” trên kính phía trước và kính phía sau xe;

c) Trường hợp xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách có trên 70% tổng thời gian hoạt động trong một tháng tại địa phương nào thì phải thực hiện cấp phù hiệu địa phương đó; việc xác định tổng thời gian hoạt động được thực hiện thông qua dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe.

2. Xe taxi sử dụng đồng hồ tính tiền

a) Trên xe phải gắn đồng hồ tính tiền được cơ quan có thẩm quyền về đo lường kiểm định và kẹp chì, phải có thiết bị in hoá đơn hoặc phiếu thu tiền kết nối với đồng hồ tính tiền trên xe; đồng hồ tính tiền và thiết bị in phải được gắn cố định tại vị trí hành khách dễ quan sát; lái xe phải in hóa đơn hoặc phiếu thu tiền và trả cho hành khách khi kết thúc hành trình;

b) Phiếu thu tiền phải có các thông tin tối thiểu, gồm: Tên đơn vị kinh doanh vận tải, biển kiểm soát xe, cự ly chuyến đi (km) và tổng số tiền hành khách phải trả.”

Theo Điểm b, Khoản 2, Điều 38, Thông tư 12/2020/TT-BGTVT có quy định:

“Điều 38. Quy định đối với xe taxi

1. Xe taxi phải đáp ứng các quy định tại khoản 1, khoản 2 và khoản 3 Điều 6 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP.

2. Phải được niêm yết thông tin như sau:

a) Hai bên cánh cửa xe: tên, số điện thoại và biểu trưng (logo) của doanh nghiệp, hợp tác xã. Kích thước tối thiểu: chiều dài là 20 cm, chiều rộng là 20 cm;

b) Trong xe: bảng giá cước tính tiền theo kilômét (km), giá cước tính tiền cho thời gian xe phải chờ đợi theo yêu cầu của hành khách và các chi phí khác (nếu có) mà hành khách phải trả.”

Như vậy theo quy định trên, để cho xe vào hãng taxi Mai Linh, xe của bạn cần:

-Niêm yết các thông tin như quy định tại khoản 1 ở trên;

-Được trang bị bình chữa cháy còn sử dụng được và còn hạn theo quy định;

-Có phù hiệu xe taxi do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định riêng đối với các đơn vị thuộc địa phương quản lý hoặc theo mẫu phù hiệu “XE TAXI” quy định tại Phụ lục 20 của Thông tư này.

-Có đồng hồ tính tiền cước đã được cơ quan có thẩm quyền kiểm định và kẹp chì. 

Niêm yết thông tin và trang thiết bị

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là toàn bộ bài tư vấn của chúng tôi đối với câu hỏi: Quy định về niêm yết thông tin và trang thiết bị khi cho xe vào hãng taxi . Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Điều kiện để kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi theo quy định pháp luật

Xe taxi không niêm yết logo bên cánh cửa xe sẽ bị phạt như thế nào?

Nếu còn vấn đề gì vướng mắc về vấn đề Quy định về niêm yết thông tin và trang thiết bị khi cho xe vào hãng taxi, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

luatannam