19006172

Tự làm lại biển số xe máy khi bị hỏng có vi phạm pháp luật không?

Tự làm lại biển số xe máy khi bị hỏng có vi phạm pháp luật không?

Xin chào tổng đài! Cho tôi hỏi, tôi có một chiếc xe máy và biển số xe của tôi bị hỏng Biển số xe của tôi là loại biển 5 số. Vậy tôi có thể tự làm lại biển số xe máy không. Tôi cảm ơn!



Tự làm lại biển số xe máyTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi: Tự làm lại biển số xe máy khi bị hỏng có vi phạm pháp luật không? Chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ khoản 2, khoản 3 Điều 14 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định: 

Điều 14. Đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

2. Các trường hợp phải đổi lại biển số xe: Biển số bị mờ, gẫy, hỏng.

3. Thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Các giấy tờ theo quy định tại Điều 9 Thông tư này.

c) Nộp lại giấy chứng nhận đăng ký xe (trường hợp đổi giấy chứng nhận đăng ký xe) hoặc biển số xe (trường hợp đổi biển số xe).

Khi làm thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe, không phải mang xe đến kiểm tra (trừ xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn), nhưng chủ xe phải nộp bản cà số máy, số khung của xe theo quy định.

Như vậy theo quy định trên, đối với trường hợp của bạn, khi biển số xe bị hỏng, bạn không được tự ý làm lại biển số xe mà phải làm thủ tục để được cơ quan có thẩm quyền cấp đổi biển số xe. 

Tự làm lại biển số xe máy

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900.6172

Để đổi lại biển số xe bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

– Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư 15/2014/TT-BCA).

– Một trong những giấy tờ sau:

+) Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

+) Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

+) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

– Nộp lại biển số xe.

– Nộp bản cà số máy, số khung của xe theo quy định.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết sau:

Không làm thủ tục đăng ký sang tên xe máy có bị phạt không?

Vượt xe trên đường giao nhau phạt bao nhiêu?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Tự làm lại biển số xe máy khi bị hỏng có vi phạm pháp luật không?, xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam