19006172

Xử phạt ô tô khách lùi xe trên đường có biển cấm lùi

Xử phạt ô tô khách lùi xe trên đường có biển cấm lùi

Chào anh chị, xe em là xe ô tô khách. Em đang chạy trên đường và dừng xe để đón trả khách nhưng em có lùi xe để đón khách ở nơi có biển cấm đi ngược chiều. Vậy cho em hỏi em có bị phạt không? Mức phạt là bao nhiêu, chủ phương tiện là công ty em thì có bị phạt không ạ? Em cảm ơn



lùi xe trên đường có biển cấm lùi

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Căn cứ điểm o khoản 3 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

o) Lùi xe ở đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất; lùi xe không quan sát hoặc không có tín hiệu báo trước, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm a khoản 8 Điều này; “

Theo quy định trên, người điều khiển xe lùi trên đường có biển ” cấm đi ngược chiều ” thì bị phạt từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Dẫn chiếu đến trường hợp của bạn, bạn điều khiển xe đi lùi để đón khách ở đường có biển ” cấm đi ngược chiều ” nên trường hợp của bạn sẽ bị xử phạt với mức phạt từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Người điều khiển phương tiện là người bị xử phạt, còn chủ phương tiện là công ty bạn không bị phạt.

Như vậy, Bạn bị xử phạt lỗi lùi xe noi có biển ” cấm đi ngược chiều ” với mức phạt từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác có liên quan như:

Nếu còn vấn đề gì vướng mắc , bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến – 1900 6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

luatannam