19006172

Ly hôn khi chồng thay đổi nơi cư trú liên tục

Ly hôn khi chồng thay đổi nơi cư trú liên tục

Xin cho tôi hỏi về vấn đề: Ly hôn khi chồng thay đổi nơi cư trú liên tục. Tôi và chồng tôi chung sống không hòa hợp. Anh ta nghiện cá độ, cờ bạc nên chỉ muốn lợi dụng tiền bạc của tôi. Tôi đã nhiều lần viết đơn xin ly hôn nhưng anh ta không chịu ký. Khi tôi làm đơn đơn phương ly hôn thì anh ta trốn tránh bằng cách dọn ra ngoài và thay đổi chỗ ở liên tục chỉ thỉnh thoảng mới mò về lấy tiền của tôi. Khi chồng tôi thay đổi nơi cư trú liên tục như vậy thì phải làm sao để tôi mới có thể ly hôn được. 


Bài viết liên quan:


thay đổi nơi cư trú liên tụcTư vấn hôn nhân và gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVề ly hôn khi chồng thay đổi nơi cư trú liên tục, Tổng đài xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo khoản 1 và Khoản 2 Điều 35 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015 quy định như sau:

“Điều 35. Thẩm quyền của Tòa án nhân dân cấp huyện

1. Tòa án nhân dân cấp huyện có thẩm quyền giải quyết theo thủ tục sơ thẩm những tranh chấp sau đây:

a) Tranh chấp về dân sự, hôn nhân và gia đình quy định tại Điều 26 và Điều 28 của Bộ luật này, trừ tranh chấp quy định tại khoản 7 Điều 26 của Bộ luật này;

b) Tranh chấp về kinh doanh, thương mại quy định tại khoản 1 Điều 30 của Bộ luật này;

c) Tranh chấp về lao động quy định tại Điều 32 của Bộ luật này.

2. Tòa án nhân dân cấp huyện có thẩm quyền giải quyết những yêu cầu sau đây:

a) Yêu cầu về dân sự quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 9 và 10 Điều 27 của Bộ luật này;

b) Yêu cầu về hôn nhân và gia đình quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10 và 11 Điều 29 của Bộ luật này;

c) Yêu cầu về kinh doanh, thương mại quy định tại khoản 1 và khoản 6 Điều 31 của Bộ luật này;

d) Yêu cầu về lao động quy định tại khoản 1 và khoản 5 Điều 33 của Bộ luật này.”

Và khoản 1 Điều 39 Bộ Luật Tố tụng dân sự 2015 như sau:

“Điều 39. Thẩm quyền của Tòa án theo lãnh thổ

1. Thẩm quyền giải quyết vụ án dân sự của Tòa án theo lãnh thổ được xác định như sau:

a) Tòa án nơi bị đơn cư trú, làm việc, nếu bị đơn là cá nhân hoặc nơi bị đơn có trụ sở, nếu bị đơn là cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết theo thủ tục sơ thẩm những tranh chấp về dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động quy định tại các điều 26, 28, 30 và 32 của Bộ luật này;”

Như vậy đơn xin đơn phương ly hôn của bạn có thể nộp tại Tòa án nhân dân cấp huyện nơi chồng bạn cư trú, làm việc.

Để bạn có thể giải quyết việc ly hôn của mình, Tổng đài tư vấn xin đưa ra cho bạn một số phương án có thể thực hiện như sau:

– Liên hệ với công an xã, phường, thị trấn nơi chồng thường trú đề nghị xác nhận chồng bạn hiện đang thường xuyên sinh sống hoặc có đang sinh sống ở địa phương đó. Nếu công an xã, phường, thị trấn xác nhận là chồng thường xuyên sinh sống hoặc đang sinh sống tại địa phương đó thì bạn có thể gửi đơn ly hôn đến Tòa án quận/huyện nơi chồng bạn thường trú để yêu cầu giải quyết ly hôn.

– Liên hệ với công an xã, phường, thị trấn nơi cho là chồng bạn đang sinh sống để nhờ xác nhận việc chồng bạn có cư trú thực tế ở đó không; nếu công an xác nhận chồng đang sinh sống tại địa bàn này thì vợ gửi đơn ly hôn đến Tòa án quận/huyện nơi đó để yêu cầu giải quyết ly hôn. Nếu như chồng bạn đang cư trú ở đây mà không có đăng ký tạm trú thì bạn có thể yêu cầu cơ quan công an xử phạt hành chính anh ta với trường hợp cư trú nhưng không khai báo tạm trú.

thay đổi nơi cư trú liên tục

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

– Liên hệ với doanh nghiệp, cơ quan hoặc cơ sở nơi chồng bạn đang làm việc để xác nhận chồng bạn đang làm việc tại đây và gửi đơn đến Tòa án nơi doanh nghiệp, cơ quan, cơ sở nơi chồng bạn đang làm việc giải quyết việc ly hôn.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Mọi vấn đề vướng mắc xin vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam