19006172

Có được cấp lại phù hiệu khi đã bị thu hồi không

Có được cấp lại phù hiệu khi đã bị thu hồi không

Xe của tôi là xe kinh doanh vận tải hàng hóa. Trong tháng 8 thì có 1 tài xế chạy xe và bị phạt hiện là chạy quá tốc độ 5 lần/tháng nên thuộc trường hợp bị tước phù hiệu. Họ có gửi thông báo về cho đơn vị và có gửi kèm cả hình ảnh cho những lần chạy vượt đó. Vậy cho tôi hỏi là khi bị thu hồi phù hiệu như vậy thì đơn vị tôi có thể xin cấp lại phù hiệu được hay không? Xin cảm ơn ạ.



Có được cấp lại phù hiệu khi đã bị thu hồi không

Hỗ trợ tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Căn cứ tại điểm b Khoản 10 Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 22. Quy định về quản lý sử dụng, cấp, cấp lại và thu hồi phù hiệu, biển hiệu

10. Đơn vị kinh doanh vận tải bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu một trong các trường hợp sau đây:

b) Thu hồi phù hiệu, biển hiệu của phương tiện vi phạm đối với trường hợp khi trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của mỗi phương tiện trong 01 tháng cho thấy có từ 05 lần vi phạm tốc độ/1000 km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 05 km/h trở xuống);”

Như thông tin bạn cung cấp, đơn vị bạn kinh doanh vận tải hàng hóa và trong 01 tháng tài xế có chạy vượt tốc độ từ 05 lần vi phạm tốc độ/1000 km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 05 km/h trở xuống) nên sẽ bị thu hồi phù hiệu xe theo điểm b Khoản 10 Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP nêu trên.

Căn cứ Khoản 9 Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 22. Quy định về quản lý sử dụng, cấp, cấp lại và thu hồi phù hiệu, biển hiệu

9. Sở Giao thông vận tải

a) Thực hiện cấp phù hiệu, biểu hiệu theo quy định tại Điều này và dán phù hiệu, biểu hiệu lên xe ô tô;

b) Không thực hiện cấp phù hiệu, biển hiệu cho xe ô tô trong thời gian xe ô tô đó bị cơ quan có thẩm quyền áp dụng hình thức xử phạt tước quyền sử dụng hoặc bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu;

c) Gửi cho đơn vị kinh doanh vận tải Quyết định thu hồi phù hiệu, biển hiệu và phải đăng tải thông tin trên Trang thông tin điện tử của Sở Giao thông vận tải;

d) Gửi cho đơn vị kinh doanh vận tải văn bản thông báo về việc phù hiệu, biển hiệu hết giá trị sử dụng khi nhận được thông báo của cơ quan có thẩm quyền về việc tước quyền sử dụng phù hiệu, biển hiệu và đăng tải thông tin trên Trang thông tin điện tử của Sở Giao thông vận tải.”

Như vậy, đối với đơn vị kinh doanh vận tải bị thu hồi phù hiệu, biển hiện thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ không thực hiện cấp lại Phù hiệu. Do đó, đơn vị bạn bị thu hồi phù hiệu theo điểm b Khoản 10 Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP sẽ không thể làm hồ sơ xin cấp lại phù hiệu.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Nếu còn vướng mắc xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn giao thông đường bộ trực tuyến 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam