19006172

Vợ có quyền gì với mảnh đất chồng mua trước khi kết hôn không?

Vợ có quyền gì với mảnh đất chồng mua trước khi kết hôn không

Vợ chồng tôi kết hôn năm 2015, năm 2014 chồng tôi có mua một miếng đất tại thành phố Thanh Hóa và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng chỉ ghi tên của chồng tôi. Vậy cho tôi hỏi tôi có quyền gì với mảnh đất đó không? Bây giờ chồng tôi bán đất thì có cần tôi đồng ý không?



Với mảnh đấtTư vấn pháp luật đất đai

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVề vấn đề: Vợ có quyền gì với mảnh đất chồng mua trước khi kết hôn không; tổng đài xin tư vấn như sau:

Theo thông tin bạn cung cấp, thửa đất mà chồng bạn đang định do chồng bạn nhận chuyển nhượng trước khi kết hôn với bạn. Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 43 Luật hôn nhân và gia đình số 52/2014/QH13 theo đó:

“Điều 43. Tài sản riêng của vợ, chồng

1. Tài sản riêng của vợ, chồng gồm tài sản mà mỗi người có trước khi kết hôn; tài sản được thừa kế riêng, được tặng cho riêng trong thời kỳ hôn nhân; tài sản được chia riêng cho vợ, chồng theo quy định tại các điều 38, 39 và 40 của Luật này; tài sản phục vụ nhu cầu thiết yếu của vợ, chồng và tài sản khác mà theo quy định của pháp luật thuộc sở hữu riêng của vợ, chồng.”

Căn cứ quy định nêu trên, trong trường hợp này thửa đất nêu trên là tài sản riêng của chồng bạn. Bởi vậy bạn sẽ không có quyền sử dụng với phần đất đó.

Về người ký tên trên hợp đồng chuyển nhượng:

Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 64 Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 theo đó:

“Điều 64. Hợp đồng, văn bản giao dịch về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất

1. Hợp đồng, văn bản giao dịch về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất của hộ gia đình phải được người có tên trên Giấy chứng nhận hoặc người được ủy quyền theo quy định của pháp luật về dân sự ký tên.”

Căn cứ quy định nêu trên trong trường hợp này khi chồng bạn chuyển nhượng thửa đất đã mua từ trước khi kết hôn thì việc chuyển nhượng sẽ không cần tham khảo ý kiến của bạn và không cần chữ ký của bạn khi chuyển nhượng thửa đất đó.

Với mảnh đất

Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là toàn bộ phần tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Vợ có quyền gì với mảnh đất chồng mua trước khi kết hôn không. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết sau:

Công chứng hợp đồng chuyển đổi quyền sử dụng đất

Chuyển quyền sử dụng đất và tách thửa cùng lúc được không?

Trong quá trình giải quyết việc: Vợ có quyền gì với mảnh đất chồng mua trước khi kết hôn không; nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tổng đài tư vấn.

luatannam