19006172

Công ty có quyền không trả lương cho nhân viên thử việc dưới 10 ngày?

Công ty có quyền không trả lương cho nhân viên thử việc dưới 10 ngày?

Để hạn chế tình trạng người thử việc chưa làm được 20 ngày đã nghỉ nên sếp em yêu cầu trong hợp đồng thử việc phải có điều khoản nếu thử việc dưới 10 ngày sẽ không được trả lương. Vậy tổng đài cho em hỏi công ty có quyền không trả lương cho nhân viên thử việc dưới 10 ngày không? Chân thành cảm ơn. 



Thử việc dưới 10 ngàyTư vấn hợp đồng lao động:

Chào bạn,cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi về công ty có quyền không trả lương cho nhân viên thử việc dưới 10 ngày; chúng tôi xin được tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 28 và Điều 29 Bộ Luật lao động 2012 như sau:

“Điều 28. Tiền lương trong thời gian thử việc

Tiền lương của người lao động trong thời gian thử việc do hai bên thoả thuận nhưng ít nhất phải bằng 85% mức lương của công việc đó.

Điều 29. Kết thúc thời gian thử việc

1. Khi việc làm thử đạt yêu cầu thì người sử dụng lao động phải giao kết hợp đồng lao động với người lao động.

2. Trong thời gian thử việc, mỗi bên có quyền huỷ bỏ thoả thuận thử việc mà không cần báo trước và không phải bồi thường nếu việc làm thử không đạt yêu cầu mà hai bên đã thoả thuận.”

Như vậy

Theo quy định trên thì trong thời gian thử việc thì người lao động vẫn sẽ được hưởng lương ít nhất bằng 85% mức lương của công việc đó. Ngoài ra, người lao động trong thời gian thử việc có quyền hủy bỏ thỏa thuận thử việc và nghỉ việc bất cứ lúc nào mà không phải bồi thường cho công ty. 

Do đó, dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Để hạn chế tình trạng người thử việc chưa làm được 20 ngày đã nghỉ nên sếp bạn yêu cầu trong hợp đồng thử việc phải có điều khoản nếu thử việc dưới 10 ngày sẽ không được trả lương là không đúng quy định. Điều khoản trong hợp đồng quy định sẽ không trả lương cho nhân viên làm dưới 10 ngày là vi phạm quy định pháp luật hiện hành.

Thử việc dưới 10 ngày

Tổng đài tư vấn Hợp đồng lao động trực tuyến 24/7: 19006172 

Trên đây là bài viết về vấn đề công ty có quyền không trả lương cho nhân viên thử việc dưới 10 ngày? Ngoài ra; bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác tại:

Đang trong thời gian thử việc có được trả lương cho ngày nghỉ lễ?

Không ký hợp đồng thử việc NLĐ có được hưởng lương khi nghỉ ngang?

Nếu trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam