19006172

Trường hợp nào được giao kết HĐLĐ với bên thuê lại lao động?

Trường hợp nào được giao kết HĐLĐ với bên thuê lại lao động?

Trường hợp nào được giao kết HĐLĐ với bên thuê lại lao động? Tôi có ký hợp đồng lao động với Công ty X (Công ty cho thuê lao động) để làm việc cho Công ty A (Công ty thuê lại lao động) theo hợp đồng lao động với thời hạn 6 tháng. Đề nghị luật sư tư vấn, nếu tôi muốn làm nhân viên chính thức cho Công ty A mà không thông qua bên cho thuê lại, có được không? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.



Bên thuê lại lao độngTư vấn hợp đồng lao động:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấnVề vấn đề liên quan đến trường hợp nào được giao kết HĐLĐ với bên thuê lại lao động; chúng tôi xin trả lời bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 53 Bộ luật lao động năm 2012 như sau:

“Điều 53. Cho thuê lại lao động

1. Cho thuê lại lao động là việc người lao động đã được tuyển dụng bởi doanh nghiệp được cấp phép hoạt động cho thuê lại lao động sau đó làm việc cho người sử dụng lao động khác, chịu sự điều hành của người sử dụng lao động sau và vẫn duy trì quan hệ lao động với doanh nghiệp cho thuê lại lao động.”

Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại Khoản 5 Điều 57 và Khoản 6 Điều 58 Bộ luật lao động năm 2012 thì:

“Điều 57. Quyền và nghĩa vụ của bên thuê lại lao động

5. Thỏa thuận với người lao động thuê lại và doanh nghiệp cho thuê lại lao động để tuyển dụng chính thức người lao động thuê lại làm việc cho mình trong trường hợp hợp đồng lao động của người lao động với doanh nghiệp cho thuê lại lao động chưa chấm dứt.

Điều 58. Quyền và nghĩa vụ của người lao động thuê lại

6. Thỏa thuận để giao kết hợp đồng lao động với bên thuê lại lao động sau khi chấm dứt hợp đồng lao động với doanh nghiệp cho thuê lại lao động.”

Như vậy

Theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; trường hợp HĐLĐ của bạn với doanh nghiệp cho thuê lại lao động – Công ty X chưa chấm dứt thì bạn phải thỏa thuận đồng thời với doanh nghiệp cho thuê lại lao động – Công ty X và doanh nghiệp thuê lại lao động – Công ty A để có thể được tuyển dụng làm nhân viên chính thức tại bên thuê lại lao động – Công ty A. 

Trường hợp bạn làm việc cho doanh nghiệp thuê lại lao động – Công ty X theo hợp đồng cho thuê lại lao động, mà HĐLĐ này đã chấm dứt thì có thể thỏa thuận để giao kết HĐLĐ với doanh nghiệp thuê lại lao động – Công ty A.

Bên thuê lại lao động

Tổng đài tư vấn Hợp đồng lao động trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là bài viết về vấn đề trường hợp nào được giao kết HĐLĐ với bên thuê lại lao động? Ngoài ra, bạn vui lòng tham khảo thêm các bài viết sau:

Tiền làm tăng ca qua hợp đồng cho thuê lại lao động

Cách tính tiền lương cho người lao động được thuê lại

Trong quá trình giải quyết nếu còn vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam