Hồ sơ hưởng chế độ TNLĐ khi bị tai nạn giao thông

Hồ sơ hưởng chế độ TNLĐ khi bị tai nạn giao thông

Xin chào tổng đài tư vấn! Tôi muốn hỏi về vấn đề hồ sơ hưởng chế độ TNLĐ khi bị tai nạn giao thông. Em trai tôi đang làm công nhân tại xí nghiệp may mặc. Trên đường đi làm về nhà nó bị tai nạn giao thông sau khi ra viện có kết quả giám định suy giảm 12% khả năng lao động. Vậy cho tôi hỏi tôi cần chuẩn bị hồ sơ gì để em trai tôi hưởng chế độ. Xin cảm ơn!



Tư vấn Bảo hiểm xã hội:Khi bị tai nạn giao thông

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về hồ sơ hưởng chế độ TNLĐ khi bị tai nạn giao thông; công ty chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định Điều 57 Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 quy định:

“Điều 57. Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động

1. Sổ bảo hiểm xã hội.

2. Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp nội trú.

3. Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.

4. Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động theo mẫu do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành sau khi thống nhất ý kiến với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.”

Bên cạnh đó căn cứ Khoản 1 Công văn 3647/BHXH-CSXH quy định:

“1. Về hồ sơ và quy trình giải quyết hưởng chế độ TNLĐ, BNN với người bị TNLĐ, BNN điều trị xong, ra viện từ ngày 01/7/2016 trở đi:

– Đối với hồ sơ hưởng chế độ TNLĐ, bỏ thành phần hồ sơ quy định tại Khoản 3, Khoản 6 Điều 14 Quy định về hồ sơ và quy trình giải quyết hưởng các chế độ BHXH ban hành kèm theo Quyết định số 636/QĐ-BHXH ngày 22/4/2016 và các văn bản hướng dẫn của BHXH Việt Nam;”

Theo đó, Khoản 3 và Khoản 6 Điều 14 Quyết định 636/QĐ-BHXH quy định như sau:

Điều 14. Hồ sơ hưởng chế độ TNLĐ

3. Biên bản Điều tra TNLĐ theo quy định.

 

6. Trường hợp bị tai nạn giao thông được xác định là TNLĐ thì có thêm một trong các giấy tờ sau:

6.1. Biên bản khám nghiệm hiện trường, sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông.

6.2. Biên bản tai nạn giao thông của cơ quan công an hoặc cơ quan Điều tra hình sự quân đội.”

 

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Như vậy

Hồ sơ hưởng trợ cấp tai nạn lao động do tai nạn giao thông bao gồm:

  • Sổ bảo hiểm xã hội.
  • Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp nội trú.
  • Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.
  • Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động theo Mu số 05-HSB ban hành kèm theo Quyết định số 636/QĐ-BHXH.

Lưu ý: Trong văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động (Mẫu 05-HSB) phải ghi rõ biên bản điều tra TNLĐ số … ngày … tháng … năm … của Đoàn điều tra TNLĐ cấp cơ sở (nếu do Đoàn điều tra TNLĐ cấp cơ sở thực hiện) hoặc cấp tỉnh (nếu do Đoàn điều tra TNLĐ cấp tỉnh thực hiện) hoặc cấp Trung ương (nếu do Đoàn điều tra TNLĐ cấp Trung ương thực hiện); trường hợp tai nạn giao thông được xác định là TNLĐ thì ghi thêm nội dung: (biên bản khám nghiệm hiện trường và sơ đồ hiện trường vụ tai nạn lập ngày … tháng … năm … của …);

Trên đây là bài viết về vấn đề hồ sơ hưởng chế độ TNLĐ khi bị tai nạn giao thông. Ngoài ra; bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn; giải đáp trực tiếp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi