Thành phần hồ sơ bồi thường bệnh nghề nghiệp do công ty chuẩn bị
Bên em đang làm thủ tục trả tiền bồi thường cho người lao động bị bệnh nghề nghiệp và được hướng dẫn là phải lập 1 bộ hồ sơ. Nhưng em chưa rõ thành phần hồ sơ bồi thường bệnh nghề nghiệp này như thế nào? Mong tổng đài tư vấn giúp em với!
- Trợ cấp một lần cho lao động do mắc bệnh nghề nghiệp
- Điều trị bệnh nghề nghiệp có được công ty trả phần chi phí ngoài phạm vi BHYT không?
- Bị bệnh nghề nghiệp có được nghỉ hưu khi đóng được 15 năm BHXH không
Tư vấn chế độ bệnh nghề nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Về hồ sơ bồi thường bệnh nghề nghiệp do công ty chuẩn bị; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:
Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 7 Thông tư 04/2015/TT-BLĐTBXH:
“Điều 7. Hồ sơ bồi thường, trợ cấp
2. Đối với người lao động bị bệnh nghề nghiệp quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư này, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ bồi thường gồm các tài liệu sau:
a) Hồ sơ bệnh nghề nghiệp của người lao động theo quy định của pháp luật hiện hành;
b) Biên bản xác định người lao động bị chết do bệnh nghề nghiệp của cơ quan pháp y hoặc biên bản giám định y khoa (văn bản xác định mức độ suy giảm khả năng lao động do bệnh nghề nghiệp) và kết luận của Hội đồng Giám định Y khoa có thẩm quyền;
c) Quyết định bồi thường bệnh nghề nghiệp của người sử dụng lao động (theo mẫu tại Phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông tư này)”.
Theo đó, khi bồi thường cho người lao động bị bệnh nghề nghiệp thì người sử dụng lao động phải lập hồ sơ bồi thường bệnh nghề nghiệp.
Tư vấn chế độ bệnh nghề nghiệp trực tuyến 24/7: 1900 6172
Thành phần hồ sơ bồi thường bệnh nghề nghiệp bao gồm các giấy tờ sau:
+) Hồ sơ bệnh nghề nghiệp của người lao động theo quy định của pháp luật hiện hành;
+) Biên bản xác định người lao động bị chết do bệnh nghề nghiệp của cơ quan pháp y hoặc biên bản giám định y khoa (văn bản xác định mức độ suy giảm khả năng lao động do bệnh nghề nghiệp) và kết luận của Hội đồng Giám định Y khoa có thẩm quyền;
+) Quyết định bồi thường bệnh nghề nghiệp của người sử dụng lao động (theo mẫu tại Phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông tư 04/2015/TT-BLĐTBXH).
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:
Thời điểm hưởng trợ cấp tai nạn lao động bệnh nghề nghiệp
Công ty có phải hỗ trợ kinh phí chữa bệnh nghề nghiệp cho người lao động?
Nếu còn vướng mắc về Thành phần hồ sơ bồi thường bệnh nghề nghiệp do công ty chuẩn bị; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.
- Thời hạn để xin văn bản xác nhận bị tai nạn lao động?
- Quảng Nam chi trả gộp lương hưu tháng 8 và tháng 9 do dịch COVID
- Hưởng bảo hiểm một lần của cán bộ chuyên trách xã theo quy định
- Mai táng phí cho công nhân cao su đang hưởng trợ cấp hàng tháng
- Mức trợ cấp khi hưởng chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau thai sản