19006172

Trách nhiệm bàn giao công việc khi người lao động nghỉ việc

Trách nhiệm bàn giao công việc khi người lao động nghỉ việc

Xin cho tôi hỏi về trách nhiệm bàn giao công việc khi người lao động nghỉ việc. Đầu tháng 5/2019, tôi viết đơn thông báo với công ty sẽ nghỉ việc từ ngày 1/7/2019. Giám đốc công ty nhận đơn và đồng ý với tôi về việc nghỉ. Ngày 1/7, Giám đốc công ty ra quyết định nghỉ việc và đưa cho tôi, đồng thời yêu cầu tôi phải tiến hành bàn giao việc, bắt tôi làm lại hết các giấy tờ bàn giao theo mẫu của công ty và thời gian này có thể kéo dài hơn 1 tháng. Xin cho tôi hỏi, tôi có bắt buộc phải bàn giao công việc không hay tôi có thể nghỉ luôn từ 1/7? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin chân thành cảm ơn!



Trách nhiệm bàn giao công việcTư vấn hợp đồng lao động:

Chào bạn,cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về: Trách nhiệm bàn giao công việc khi người lao động nghỉ việc; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 47 Bộ Luật lao động 2012:

“Điều 47. Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động

2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.

3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.”

Như vậy, pháp luật lao động hiện hành không có quy định về việc người lao động phải bàn giao công việc khi nghỉ việc. Do đó, bạn cần phải xem xét đến hợp đồng lao động đã giao kết và nội quy lao động có quy định không. Nếu có quy định về việc bắt buộc phải bàn giao công việc trước khi nghỉ việc thì bạn phải thực hiện.

Tuy nhiên, khi công ty cố tình không tạo điều kiện cho bạn bàn giao công việc thì bạn có thể yêu cầu Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội nơi công ty đặt trụ sở.

Trách nhiệm bàn giao công việc

Tổng đài tư vấn Hợp đồng lao động trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Trách nhiệm bàn giao công việc khi người lao động nghỉ việc

Ngoài ra, bạn vui lòng tham khảo thêm bài viết:

Nghỉ việc trái luật, người lao động phải bồi thường những gì?

Bồi thường do đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật

Nếu trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc liên quan đến: Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động có phải bồi thường chi phí đào tạo; vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam