Trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc khi mua lại công ty

Trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc khi mua lại công ty

Năm 2007 tôi có mua lại công ty của 1 đối tác. Thời điểm đó người lao động của công ty đều ở lại làm cùng với tôi. Đến nay vì nhiều lý do mà những người này nghỉ việc và yêu cầu tôi trả trợ cấp thôi việc cho họ. Vậy xin hỏi tôi có phải chi trả trợ cấp thôi việc khi mua lại công ty hay không? Tôi xin chân thành cảm ơn!



Trợ cấp thôi việc khi mua lại công tyTư vấn Luật lao động

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Tổng đài tư vấn. Chúng tôi xin tư vấn về trợ cấp thôi việc khi mua lại công ty cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 48 Bộ Luật lao động 2012 quy định như sau:

“Điều 48. Trợ cấp thôi việc

1. Khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10 Điều 36 của Bộ luật này thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương.

2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.

3. Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc”.

Bên cạnh đó, Khoản 3 Điều 15 Nghị định số 05/2015/NĐ-CP có hướng dẫn:

“Điều 15. Trách nhiệm lập phương án sử dụng lao động, tính trả trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm của người sử dụng lao động trong trường hợp chuyển quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài sản của doanh nghiệp

… 3. Người lao động tiếp tục được sử dụng, người lao động đưa đi đào tạo lại để tiếp tục sử dụng, người lao động được chuyển sang làm việc không trọn thời gian tại doanh nghiệp sau khi chuyển quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài sản theo phương án sử dụng lao động quy định tại Khoản 1 Điều này, khi chấm dứt hợp đồng lao động thì người sử dụng lao động kế tiếp có trách nhiệm tính trả trợ cấp thôi việc theo quy định tại Điều 48 hoặc trợ cấp mất việc làm theo quy định tại Điều 49 của Bộ luật Lao động đối với thời gian người lao động làm việc thực tế cho mình và trợ cấp thôi việc đối với thời gian người lao động làm việc thực tế tại doanh nghiệp trước khi chuyển quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài sản, kể cả thời gian làm việc tại khu vực nhà nước được tuyển dụng lần cuối vào doanh nghiệp chuyển quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài sản trước ngày 01 tháng 01 năm 1995″.

Trợ cấp thôi việc khi mua lại công ty

Tổng đài tư vấn Luật Lao động trực tuyến 24/7: 1900 6172

Như vậy, người lao động tiếp tục làm việc sau khi bạn thực hiện mua lại công ty vào năm 2007, nếu chấm dứt HĐLĐ thì công ty bạn (NSDLĐ kế tiếp) có trách nhiệm tính trả trợ cấp thôi việc theo quy định nêu trên đối với thời gian người lao động làm việc thực tế cho công ty bạn và trợ cấp thôi việc đối với thời gian người lao động làm việc thực tế tại doanh nghiệp trước khi được bạn mua lại.

Kết luận:

Tóm lại, công ty của bạn vẫn có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc khi mua lại công ty.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:

Cách tính tiền trợ cấp thôi việc năm 2019 như thế nào?

Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc

Nếu còn vướng mắc về trợ cấp thôi việc khi mua lại công ty; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Chia sẻ bài viết:

Recent Posts

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý:Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi
Gọi ngay