19006172

Xe ô tô không có biển đăng kí tạm thời sẽ bị xử phạt như thế nào?

Xe ô tô không có biển đăng kí tạm thời sẽ bị xử phạt như thế nào?

Chào Tổng đài! Tôi sở hữu một chiếc xe ô tô được đăng kí tại Trung Quốc. Sắp tới tôi dự định làm thủ tục thu hồi giấy biển số xe để tái xuất xe về Trung Quốc. Tôi nghe nói tôi còn phải tiến hành đăng kí làm biển số xe tạm thời cho xe. Vậy Tổng đài cho tôi hỏi nếu tôi không có biển đăng kí tạm thời thì sẽ bị xử phạt như thế nào? Tôi cám ơn!



Tư vấn giao thông đường bộBiển đăng kí tạm thời:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về xe ô tô không có biển đăng kí tạm thời; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo quy định tại Khoản 5 Điều 16 Thông tư số 15/2014/TT-BCA về các loại xe phải đăng kí tạm thời như sau:

“Điều 16. Các loại xe phải đăng ký tạm thời

5. Xe ô tô làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe để tái xuất về nước hoặc chuyển nhượng tại Việt Nam.”

Bên cạnh đó, Điểm d Khoản 2; Khoản 3 Điều 35 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ gắn biển số nước ngoài như sau:

“Điều 35. Xử phạt người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ gắn biển số nước ngoài

2. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

d) Điều khiển phương tiện không gắn biển số tạm thời hoặc gắn biển số tạm thời không do cơ quan có thẩm quyền cấp (nếu có quy định phải gắn biển số tạm thời);

3. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Điểm a, Điểm c, Điểm d, Điểm đ Khoản 2 Điều này còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, buộc tái xuất phương tiện khỏi Việt Nam.”

Biển đăng kí tạm thời

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 

Như vậy, xe ô tô được đăng ký tại Trung Quốc và làm thủ tục thu hồi biển số xe để tái xuất về nước thì thuộc trường hợp phải đăng kí biển số xe tạm thời. Nếu như không có biển đăng kí tạm thời thì khi lưu thông trên đường sẽ bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng và bị buộc tái xuất phương tiện khỏi Việt Nam.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về xe ô tô không có biển đăng kí tạm thời. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Điều khiển xe ô tô đã hết hạn đăng kiểm 1 tháng thì bị phạt như thế nào?

Đăng kí xe máy bị thất lạc thì cấp mới đăng kí xe tại đâu?

Mọi thắc mắc liên quan đến xe ô tô không có biển đăng kí tạm thời; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp

luatannam