19006172

Điều kiện được tách thửa đất ở để tách khẩu tại thị xã Bà Rịa

Điều kiện được tách thửa đất ở để tách khẩu tại thị xã Bà Rịa

Điều kiện được tách thửa đất ở để tách khẩu tại thị xã Bà Rịa? Em hiện đang ở thị xã Bà Rịa (nay là thành phố Bà Rịa). Hiện tại, em và anh em đang đứng tên chung một sổ đỏ có diện tích 500 m2 đất ở nông thôn chưa có xây dựng nhà ở. Bây giờ em muốn tách riêng ra làm 3 sổ cho em, anh và chị em. Luật sư cho em hỏi em phải cần điều kiện được tách thửa đất ở là gì? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn!



Thị xã Bà RịaTư vấn pháp luật đất đai:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVới trường hợp của bạn về: Điều kiện được tách thửa đất ở để tách khẩu tại thị xã Bà Rịa; tổng đài xin tư vấn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Quyết định 23/2017/QĐ-UBND của UBND thành phố Bà Rịa-Vũng Tàu thì điều kiện được tách thửa quyền sử dụng đất cụ thể như sau:

+ Thứ nhất, đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;

+ Thứ hai, phải đảm bảo quyền sử dụng hạn chế đối với thửa đất liền kề theo quy định tại Điều 171 Luật đất đai năm 2013.

+ Thứ ba, Diện tích được phép tách thửa để hình thành thửa đất mới và diện tích còn lại của thửa đất sau khi tách thửa phải bằng hoặc lớn hơn diện tích tối thiểu được quy định tại khoản 1, 2 Điều 4 Quyết định này.

Và căn cứ theo quy định tại điểm b Khoản 1 Điều 4 Quyết định thì điều kiện tích tối thiểu được tách thửa đất ở tại khu đô thị là 60 m2 và có cạnh tiếp giáp với đường giao thông không nhỏ hơn 5m và chiều sâu thửa đất không nhỏ hơn 5m.

+ Nếu hình thành đường đi thì đường giao thông xây dựng mới hình thành trong khu dân cư hiện hữu phải đảm bảo có bề rộng không nhỏ hơn 4m và ngoài khu dân cư hiện hữu có bề rộng không nhỏ hơn 7m (bao gồm lòng đường và vỉa hè). Riêng thành phố Vũng Tàu, thành phố Bà Rịa và các đô thị đã có quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị đã phê duyệt thì thực hiện theo Quy chế này.

Đối với trường hợp của bạn: Diện tích đất của gia đình bạn là 500 m2 tại thị xã Bà Rịa và được chia đền cho 3 anh em. Do đó chỉ cần bạn đáp ứng các điều kiện nêu trên thì được tách thửa quyền sử dụng đất theo đúng quy định pháp luật.

Thị xã Bà Rịa

Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Điều kiện được tách thửa đất ở để tách khẩu tại thị xã Bà Rịa.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết sau:

Muốn tách thửa đất ở Hà Nội thì phải đáp ứng điều kiện gì?

Nghĩa vụ tài chính khi sang tên và tách thửa đất

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tổng đài tư vấn.

luatannam