19006172

Hạn mức nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp

Hạn mức nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp

Tôi muốn Tổng đài tư vấn giúp tôi một trường hợp về hạn mức nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp như sau: Chị gái tôi đang ở xã Phú Khê, tỉnh Phú Thọ nhưng do sắp chuyển vào Nam sinh sống nên muốn chuyển nhượng cho tôi 150 ha đất trồng cây lâu năm và 350 ha đất rừng trồng. Vậy tôi muốn hỏi tôi có được nhận chuyển hết cả 500 ha đất nông nghiệp đó không? Tôi xin cảm ơn!



Hạn mức nhận chuyển nhượng Tư vấn pháp luật đất đai :

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVới trường hợp của bạn, tổng đài xin tư vấn như sau:

Theo Danh mục Ban hành theo Quyết định số 68/UBQĐ ngày 9 tháng 8 năm 1997 của Bộ trưởng – Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và Miền núi, Chị gái bạn ở xã Phú Khê, tỉnh Phú Thọ nên đây là xã miền núi.

Căn cứ điểm b khoản 2, điểm b khoản 3 và khoản 5 Điều 44 Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 quy định về hạn mức nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân như sau:

2. Đất trồng cây lâu năm:

b) Không quá 300 héc ta đối với các xã, phường, thị trấn ở trung du, miền núi.

3. Đất rừng sản xuất là rừng trồng:

b) Không quá 300 héc ta đối với các xã, phường, thị trấn ở trung du, miền núi.

5. Trường hợp hộ gia đình, cá nhân nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp bao gồm nhiều loại đất (đất trồng cây hàng năm, đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất là rừng trồng, đất nuôi trồng thủy sản và đất làm muối) thì hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân đó được xác định theo từng loại đất quy định tại các Khoản 1, 2 và 3 Điều này.”

Hạn mức nhận chuyển nhượng

  Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172

Theo đó, khi nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp ở xã miền núi bao gồm 2 loại đất là đất trồng cây lâu năm và đất rừng trồng thì hạn mức được nhận chuyển nhượng của bạn sẽ là:

+ Không quá 300 héc ta đối với đất trồng cây lâu năm;

+ Không quá 300 héc ta đối với đất sản xuất là rừng trồng.

Như vậy

Bạn được nhận chuyển nhượng 150 héc ta đất trồng cây lâu năm và chỉ được nhận chuyển nhượng 300 héc ta đất sản xuất là rừng trồng thay vì nhận chuyển nhượng 350 héc ta.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Thẩm quyền giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tổng đài tư vấn.

luatannam