19006172

Không chi trả bồi thường vì đất đang có tranh chấp

Không chi trả bồi thường vì đất đang có tranh chấp

Không chi trả bồi thường vì đất đang có tranh chấp đúng không? Gia đình tôi đã được cấp sổ cho hơn 2.000m2 đất. Hiện nay UBND huyện đang tiến hành thu hồi đất với diện tích khoảng 500m2. Nhưng gia tộc đang có đơn tranh chấp gửi tòa án thụ lý từ năm 2013 đến nay, chỉ có thông báo thụ lý chưa thực hiện gì cả, vậy hiện nay nhà nước thu hồi đất của gia đình tôi nhưng không chi trả tiền bồi thường với lý do là đất đang tranh chấp đúng hay sai? Về phía Tòa không có văn bản ngăn chặn.



Không chi trả bồi thườngTư vấn pháp luật đất đai:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVề vấn đề không chi trả bồi thường vì đất đang có tranh chấp, Tổng đài tư vấn xin trả lời bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 30 Nghị định 47/2014/NĐ-CP:

“Điều 30. Chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư

3. Trường hợp diện tích đất thu hồi đang có tranh chấp về quyền sử dụng đất mà chưa giải quyết xong thì tiền bồi thường, hỗ trợ đối với phần diện tích đất đang tranh chấp đó được chuyển vào Kho bạc Nhà nước chờ sau khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết xong thì trả cho người có quyền sử dụng đất.”

Như vậy,

Đối với diện tích đất thu hồi đang có tranh chấp chưa được giải quyết xong thì tiền bồi thường với phần đất bị thu hồi sẽ được chuyển vào kho bạc Nhà nước; sau khi giải quyết xong tranh chấp thì tiền bồi thường sẽ được trả cho người được xác định có quyền sử dụng đất sau tranh chấp.

Đối với trường hợp của bạn: Năm 2013, gia đình bạn và gia tộc có tranh chấp về quyền sử dụng đất và đã gửi đơn khởi kiện tới Tòa án nhưng chưa được giải quyết. Nay gia đình bạn bị thu hồi đất trong khi đất vẫn có tranh chấp. Do đó gia đình bạn sẽ được chi trả tiền bồi thường cho đến khi giải quyết xong tranh chấp và xác định được phần đất bị thu hồi thuộc quyền sử dụng đất của gia đình bạn.

Tóm lại: Quyết định không chi trả tiền bồi thường của Nhà nước là đúng theo quy định của pháp luật.

Không chi trả bồi thường

Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172

Về vấn đề tranh chấp đất đai với gia tộc

Theo thông tin bạn cung cấp: tranh chấp xảy ra từ năm 2013 nhưng đến nay vẫn chưa được Tòa án giải quyết mặc dù Tòa án đã có thông báo thụ lý vụ án. Do đó để bảo đảm quyền lợi hợp pháp của mình, bạn có thể phải trực tiếp đến gặp thẩm phán được phân công giải quyết vụ án hoặc thư ký giúp việc để biết rõ lý do vì sao hoặc nếu không có thể khiếu nại đến VIện kiểm sát nhân dân cùng cấp để được can thiệp giải quyết. Về vấn đề ngăn chặn thì căn cứ Điều 114 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 thì trường hợp của bạn, Tòa án sẽ không áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Không chi trả bồi thường vì đất đang có tranh chấp.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Có được đòi lại đất sau khi tặng cho quyền sử dụng đất?

Thời hiệu khởi kiện đòi quyền sử dụng đất

Mọi vướng mắc về vấn đề quy định về không chi trả bồi thường vì đất đang có tranh chấp; bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được Tổng đài tư vấn.

luatannam