19006172

Áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với giáo viên

Áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với giáo viên

Áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với giáo viên khi nào? Bên tôi là trường THPT thuộc hệ công lập, gần đây chúng tôi có phát sinh một vấn đề cần hỗ trợ như sau: Một nữ giáo viện (viên chức) của trường bị phát hiện có hành vi quan hệ tình duc với một người đã có gia đình – anh A. Vợ A làm đơn khiếu nại và yêu cầu chúng tôi phải đuổi giáo viên này. Nhưng theo tôi được biết thì A và giáo viên kia không chung sống với nhau, không có con chung. Vậy chúng tôi có thể cho giáo viên đó thôi việc không?



Hình thức kỷ luật buộc thôi việcTư vấn hợp đồng lao động:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Tổng đài tư vấn. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn về: Áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với giáo viên như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Nghị định 27/2012/NĐ-CP, viên chức bị buộc thôi việc trong các trường hợp sau:

1. Bị phạt tù mà không được hưởng án treo hoặc bị Tòa án kết án về hành vi tham nhũng;

2. Không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng;

3. Sử dụng giấy tờ không hợp pháp để được tuyển dụng vào đơn vị sự nghiệp công lập;

4. Nghiện ma túy có xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền;

5. Tự ý nghỉ việc, tổng số từ 07 ngày làm việc trở lên trong một tháng hoặc từ 20 ngày làm việc trở lên trong một năm mà không có lý do chính đáng được tính trong tháng dương lịch; năm dương lịch;

6. Vi phạm ở mức độ đặc biệt nghiêm trọng quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, nhưng chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự; quy định của pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; kỷ luật lao động; phòng, chống tệ nạn xã hội và các quy định khác của pháp luật liên quan đến viên chức.

Như vậy, giáo viên là viên chức chỉ bị cho thôi việc khi thuộc một trong 6 trường hợp nêu trên. Do đó, việc giáo viên trường bạn và anh A phát sinh quan hệ tình cảm khi anh A là người đã có gia đình không phải là căn cứ để tiến hành xử lý kỷ luật buộc giáo viên đó thôi việc.

Hình thức kỷ luật buộc thôi việc

Tổng đài tư vấn hợp đồng lao động trực tuyến 24/7: 1900 6172

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với giáo viên.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:

Trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc sau khi sáp nhập công ty

Thời hạn thanh toán trợ cấp thôi việc cho người lao động là bao lâu?

Nếu còn vướng mắc về áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với giáo viên; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam