19006172

Công chức có được tính tăng ngày nghỉ hàng năm theo thâm niên?

Công chức có được tính tăng ngày nghỉ hàng năm theo thâm niên?

Công chức có được tính tăng ngày nghỉ hàng năm theo thâm niên không? Tôi là công chức của xã đã làm việc tại xã được gần 5 năm. Vậy nếu tôi làm đủ 5 năm thì tôi có được tăng thêm ngày nghỉ hàng năm của tôi không? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn!



Tăng ngày nghỉ hàng năm theo thâm niênTư vấn hợp đồng lao động:

Chào bạn,cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về công chức có được tính tăng ngày nghỉ hàng năm theo thâm niên; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Luật cán bộ, công chức năm 2008:

“Điều 13. Quyền của cán bộ, công chức về nghỉ ngơi

Cán bộ, công chức được nghỉ hàng năm, nghỉ lễ, nghỉ để giải quyết việc riêng theo quy định của pháp luật về lao động. Trường hợp do yêu cầu nhiệm vụ, cán bộ, công chức không sử dụng hoặc sử dụng không hết số ngày nghỉ hàng năm thì ngoài tiền lương còn được thanh toán thêm một khoản tiền bằng tiền lương cho những ngày không nghỉ.”

Và căn cứ theo quy định tại Điều 112 Bộ Luật lao động 2012 về tăng thời gian nghỉ hàng năm theo thâm niên:

“Điều 112. Ngày nghỉ hằng năm tăng thêm theo thâm niên làm việc

Cứ 05 năm làm việc cho một người sử dụng lao động thì số ngày nghỉ hằng năm của người lao động theo quy định tại khoản 1 Điều 111 của Bộ luật này được tăng thêm tương ứng 01 ngày.”

Như vậy, ngày nghỉ hàng năm của cán bộ, công chức được áp dụng theo quy định của pháp luật lao động về ngày nghỉ hằng năm. Và theo quy định của pháp luật lao động, người lao động làm việc cho 1 người sử dụng lao động cứ 5 năm làm việc thì được tăng thêm tương ứng một ngày.

Đối với trường hợp của bạn: Bạn đang là công chức cấp xã và đã làm việc tại xã được gần đủ 5 năm. Do đó, nếu bạn làm việc đủ 5 năm tại xã thì bạn sẽ được tăng thêm 1 ngày nghỉ hàng năm.

Tăng ngày nghỉ hàng năm theo thâm niên

Tổng đài tư vấn Hợp đồng lao động trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Công chức có được tính tăng ngày nghỉ hàng năm theo thâm niên?

Ngoài ra; bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Xác định cách tính tiền lương những ngày nghỉ hàng năm NLĐ chưa nghỉ

Thời gian NLĐ nghỉ ốm đau dài ngày có được tính số ngày nghỉ hằng năm?

Trong quá trình giải quyết nếu còn vấn đề thắc mắc xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

luatannam