19006172

Nộp tiền sử dụng đất đối với đất được giao trái thẩm quyền

Nộp tiền sử dụng đất đối với đất được giao trái thẩm quyền

Tôi trước đây được giao đất để làm nhà xưởng sản xuất bánh vừng truyền thống nhưng vẫn chưa được cấp sổ đỏ từ năm 2008. Nay gia đình tôi được cấp giấy chứng nhận với lý do được giao trái thẩm quyền. Vậy gia đình tôi phải nộp tiền sử dụng đất như thế nào?



Giao trái thẩm quyềnTư vấn pháp luật đất đai:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVề vấn đề: Nộp tiền sử dụng đất đối với đất được giao trái thẩm quyền, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2, Điều 9, Nghị định 45/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 05 năm 2014 thì:

“Điều 9. Thu tiền sử dụng đất khi công nhận quyền sử dụng đất (cấp Giấy chứng nhận) cho hộ gia đình, cá nhân đối với đất ở có nguồn gốc được giao không đúng thẩm quyền hoặc do lấn chiếm kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2004 đến trước ngày 01 tháng 7 năm 2014 mà nay được Nhà nước xét cấp Giấy chứng nhận

2. Trường hợp sử dụng đất có công trình xây dựng không phải là nhà ở, nếu được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp như hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất với thời hạn sử dụng lâu dài thì phải nộp 100% tiền sử dụng đất theo giá đất quy định tại Điểm b, Điểm c Khoản 3 Điều 3 Nghị định này của loại đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp có thời hạn sử dụng đất cao nhất quy định tại Khoản 3 Điều 126 Luật Đất đai tại thời điểm có quyết định công nhận quyền sử dụng đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.”

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì trường hợp của bạn được giao đất trái thẩm quyền để làm xưởng sản xuất bánh vừng truyền thống. Như vậy, khi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì phải nộp 100% tiền sử dụng đất theo giá đất quy định theo quy định tại điểm b, c Khoản 3 Điều  3 Nghị định nói trên.

Về mức giá cụ thể, bạn vui lòng tham khảo tại Bảng giá đất do UBND cấp tỉnh nơi bạn có đất quy định để xác định mục tiền sử dụng đất mà gia đình bạn phải nộp.

Giao trái thẩm quyền

Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là toàn bộ bài viết tư vấn về vấn đề của bạn: Nộp tiền sử dụng đất đối với đất được giao trái thẩm quyền.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết sau:

Quy định về thủ tục xin ghi nợ tiền sử dụng đất đối với cá nhân

Có phải nộp tiền sử dụng đất khi cấp Giấy chứng nhận cho đất được xã giao

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về vấn đề: Nộp tiền sử dụng đất đối với đất được giao trái thẩm quyền, bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tổng đài tư vấn.

luatannam