19006172

Quy định về điều kiện để thực hiện việc bán đất cho hàng xóm

Quy định về điều kiện để thực hiện việc bán đất cho hàng xóm

Cho tôi hỏi về điều kiện để thực hiện việc bán đất cho hàng xóm. Gia đình tôi có một mảnh đất ở được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 1995. Nay gia đình tôi gặp khó khăn muốn bán cho một người hàng xóm thì có được không?



Điều kiện để thực hiện việc bán đấtTư vấn pháp luật đất đai:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVề: Quy định về điều kiện để thực hiện việc bán đất cho hàng xóm; tổng đài xin tư vấn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1, Điều 188, Luật đất đai năm 2013:

“Điều 188. Điều kiện thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, thế chấp quyền sử dụng đất; góp vốn bằng quyền sử dụng đất

1. Người sử dụng đất được thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, thế chấp quyền sử dụng đất; góp vốn bằng quyền sử dụng đất khi có các điều kiện sau đây:

a) Có Giấy chứng nhận, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 186 và trường hợp nhận thừa kế quy định tại khoản 1 Điều 168 của Luật này;

b) Đất không có tranh chấp;

c) Quyền sử dụng đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án;

d) Trong thời hạn sử dụng đất.”

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì để thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải đáp ứng đủ các điều kiện sau:

+) Có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

+) Đất không có tranh chấp.

+) Quyền sử dụng đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án.

+) Đất vẫn còn thời hạn sử dụng đất.

Vậy, trong trường hợp này của bạn điều kiện để thực hiện việc bán đất cũng phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện. Như bạn nói đất của bạn đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vì vậy bạn cần phải đáp ứng thêm các điều kiện đó là: Đất không có tranh chấp, đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án, đất vẫn còn thời hạn sử dụng.

Điều kiện để thực hiện việc bán đất

Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là toàn bộ bài viết tư vấn về vấn đề của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết sau:

Điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Làm thủ tục sang tên quyền sử dụng đất khi mua đất thông qua trung gian

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về vấn đề: Quy định về điều kiện để thực hiện việc bán đất cho hàng xóm; bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tổng đài tư vấn.

luatannam