19006172

Sang tên xe ô tô cùng tỉnh có mất tiền bấm biển số không

Sang tên xe ô tô cùng tỉnh có mất tiền bấm biển số không

Tôi mua 1 ô tô cũ ở TP Hồ Chí Minh, quận 1 và hiện tôi đang ở Hóc Môn nên muốn đăng ký xe biển tại Hóc Môn. Vậy cho tôi hỏi, khi mua xe thì tôi sẽ phải chịu lệ phí trước bạ là 2% nhưng lệ phí bấm biển mới ở Hóc Môn thì tôi có mất là 20tr như khi mua lúc đầu không ạ?



Sang tên xe ô tô cùng tỉnh có mất tiền bấm biển số không

Tư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Về: Sang tên xe ô tô cùng tỉnh có mất tiền bấm biển số không; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ tại Khoản 4 Điều 4 Thông tư 229/2016/TT-BTC quy định như sau:

“Điều 4. Giải thích từ ngữ

Trong Thông tư này một số từ ngữ được hiểu như sau:

4. Cấp, đổi, cấp lại giấy đăng ký hoặc biển số (gọi chung là cấp đổi giấy đăng ký, biển số), bao gồm:

a) Cấp giấy đăng ký, biển số áp dụng đối với các trường hợp: Đăng ký sang tên trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đăng ký xe từ tỉnh khác chuyển đến.

b) Đổi giấy đăng ký hoặc biển số áp dụng đối với các trường hợp: Cải tạo, thay đổi màu sơn; giấy đăng ký xe hoặc biển số xe bị hư hỏng, rách, mờ hoặc thay đổi các thông tin của chủ xe.

c) Cấp lại giấy đăng ký hoặc biển số áp dụng đối với trường hợp giấy đăng ký hoặc biển số bị mất.”

Theo quy định trên, khi chuyển nhượng xe ô tô thì cá nhân phải làm thủ tục thu hồi đăng ký xe, biển số tại cơ quan công an nơi đăng ký ban đầu, sau đó làm thủ tục đăng ký sang tên xe tại cơ quan công an nơi cư trú của bên mua. Trong trường hợp này, việc cấp giấy đăng ký, biển số đối với các trường hợp như: Đăng ký sang tên trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đăng ký xe từ tỉnh khác chuyển đến và được gọi chung là cấp đổi giấy đăng ký, biển số xe.

Như vậy, trong trường hợp bạn cấp đổi Giấy đăng ký, biển số trong cùng tỉnh thì sẽ áp dụng mức thu phí như sau:

Số TT Chỉ tiêu Khu vực I Khu vực II Khu vực III
I
Cấp mới giấy đăng ký kèm theo biển số 
II Cấp đổi giấy đăng ký
1 Cấp đổi giấy đăng ký kèm theo biển số
a Ô tô (trừ ô tô con không hoạt động kinh doanh vận tải hành khách di chuyển từ khu vực có mức thu thấp về khu vực có mức thu cao áp dụng theo điểm 4.2 khoản 4 Điều này) 150.000 150.000 150.000

Vậy, bạn có nhu cầu cấp đổi Giấy đăng ký xe kèm biển số khi mua xe ô tô cũ thì sẽ mất phí là 150.000 đồng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Nếu còn vấn đề gì vướng mắc về vấn đề Sang tên xe ô tô cùng tỉnh có mất tiền bấm biển số không, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

luatannam