19006172

Thể hiện thông tin của người chưa có chứng minh trên Giấy chứng nhận

Thể hiện thông tin của người chưa có chứng minh trên Giấy chứng nhận

Tổng đài cho tôi hỏi  vừa rồi con tôi có được nhận tặng cho một thửa đất. Nay đi làm thủ tục sang tên thì họ yêu cầu phải cung cấp chứng minh thư nhân dân của cháu. Tuy nhiên năm nay con tôi mới 12 tuổi nên chưa có Chứng minh thư nhân dân. Vậy tổng đài cho tôi hỏi ngoài Chứng minh thư nhân dân thì còn có giấy tờ khác nào có thể thay thế không? Tôi xin cảm ơn!



Chưa có chứng minhTư vấn pháp luật đất đai:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVới trường hợp của bạn: Thể hiện thông tin của người chưa có chứng minh trên Giấy chứng nhận; tổng đài xin tư vấn như sau:

Theo như thông tin bạn cung cấp, con bạn năm nay 10 tuổi nên chưa được cấp Chứng minh thư nhân dân. Theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 5 Thông tư 23/2014/TT-BTNMT đã được sửa đổi theo quy định tại Khoản 4 Điều 6 Thông tư 33/2017/TT-BTNMT; theo đó:

“Điều 5. Thể hiện thông tin về người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất tại trang 1 của Giấy chứng nhận

1. Ghi thông tin về người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất được cấp Giấy chứng nhận theo quy định sau:

a) Cá nhân trong nước thì ghi “Ông” (hoặc “Bà”), sau đó ghi họ tên, năm sinh, tên và số giấy tờ nhân thân (nếu có), địa chỉ thường trú. Giấy tờ nhân thân là Giấy chứng minh nhân dân thì ghi “CMND số:…”; trường hợp Giấy chứng minh quân đội nhân dân thì ghi “CMQĐ số:…”; trường hợp thẻ Căn cước công dân thì ghi “CCCD số:…”; trường hợp chưa có Giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân thì ghi “Giấy khai sinh số…”;”

Như vậy trong trường hợp này do con bạn chưa có Giấy chứng minh thư nhân dân nên thông tin của con bạn trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ được ghi thay số chứng minh thư nhân dân bằng số của Giấy khai sinh.

Vì vậy bạn có thể sử dụng Giấy khai sinh của con bạn để làm giấy tờ nhân thân của con bạn khi đi kê khai thông tin thể hiện trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Chưa có chứng minh

Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là toàn bộ phần tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Thể hiện thông tin của người chưa có chứng minh trên Giấy chứng nhận. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết sau:

Hồ sơ sang tên sổ đỏ khi tặng cho quyền sử dụng đất

Chuyển nhượng quyền sử dụng đất được tặng cho

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về Thể hiện thông tin của người chưa có chứng minh trên Giấy chứng nhận; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam