19006172

Xe máy quá tốc độ 6km phạt bao nhiêu tiền

Xe máy quá tốc độ 6km phạt bao nhiêu tiền

Tôi điều khiển xe máy trong khu dân cư và bị phạt do chạy quá tốc độ là 6km/h. Với hành vi này thì tôi sẽ bị xử phạt thế nào ạ? Cho tôi hỏi thêm là đối với trong khu dân cư thì tốc độ cho phép được chạy là bao nhiêu km/h ạ em chạy có 46km/h mà bị phạt?



Xe máy quá tốc độ 6kmTư vấn luật giao thông:

Về vấn đề: Xe máy quá tốc độ 6km phạt bao nhiêu tiền; Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ tại điểm c Khoản 2 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 05 km/h đến dưới 10 km/h;”

Theo quy định trên, đối với người điều khiển xe máy mà chạy quá tốc độ 6km/h sẽ thuộc vào khung chạy quá tốc độ từ 5km/h đến 10km/h quy định tại điểm c Khoản 2 Điều 6 nêu trên, mức phạt sẽ là 300.000 đồng đến 400.000 đồng. Ngoài ra, bạn sẽ không bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe.

Về quy định tốc độ của xe máy khi chạy trong khu đông dân cư:

Căn cứ vào Điều 8 Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT quy định về tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới trên đường bộ trong khu vực đông dân cư:

“Điều 8. Tốc độ tối đa cho phép đối với xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự trên đường bộ (trừ đường cao tốc)

Đối với xe máy chuyên dùng, xe gn máy (kể c xe máy điện) và các loại xe tương tự khtham gia giao thông tốc độ tối đa không quá 40 km/h.”

Theo quy định trên, đối xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự khi tham gia giao thông tốc độ tối đa không quá 40km/h. Vậy, không phân biết là điều khiển xe tại khu vực đông dân cư hay ngoài khu vực đông dân cư, đối với xe máy tốc độ cho phép là không quá 40km/h.

Vậy, bạn chạy 46km/h trong khu đông dân cư mà bị phạt chạy quá tốc độ là đúng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề quy định về Xe máy quá tốc độ 6km phạt bao nhiêu tiền, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam