19006172

Xử phạt lỗi không nộp lại phù hiệu khi phù hiệu hết hạn có đúng không

Xử phạt lỗi không nộp lại phù hiệu khi phù hiệu hết hạn có đúng không

Xe của tôi bị hết hạn phù hiệu, sau đó thì công an có lập lỗi với tôi và xử phạt người lái xe là 5tr và phạt chủ phương tiện là 14tr có tước bằng lái. Sau đó họ kiểm tra 1 hồi và phạt tiếp lỗi không nộp lại phù hiệu về Sở giao thông vận tải theo điểm c Khoản 3 Điều 28 Nghị định 100/2019/NĐ-CP và được sửa đổi bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP. Vậy có đúng không? Vì như tôi tìm hiểu thì phù hiệu khi hết hạn không có yêu cầu bắt buộc phải nộp lại về sở Giao thông vận tải. Xin cảm ơn.



không nộp lại phù hiệu khi phù hiệu hết hạn

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi Xử phạt lỗi không nộp lại phù hiệu khi phù hiệu hết hạn có đúng không của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Căn cứ Khoản 7 Điều 19, Khoản 9 Điều 20 và Khoản 12 Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ- CP quy định các trường hợp phải nộp lại Phù hiệu như sau:

“Điều 22. Quy định về quản lý sử dụng, cấp, cấp lại và thu hồi phù hiệu, biển hiệu

12. Đơn vị kinh doanh vận tải

a) Phải nộp lại phù hiệu, biển hiệu cho Sở Giao thông vận tải khi nhận được quyết định thu hồi phù hiệu, biển hiệu.”

“Điều 20. Quy trình đăng ký, ngừng khai thác tuyến vận tải hành khách cố định

9. Doanh nghiệp, hợp tác xã bị đình chỉ khai thác tuyến và phải nộp lại phù hiệu cho cơ quan cấp khi doanh nghiệp, hợp tác xã không hoạt động kinh doanh vận tải trên tuyến trong thời gian 60 ngày liên tục.”

“Điều 19. Thủ tục cấp, cấp lại và thu hồi Giấy phép kinh doanh

7. Cơ quan cấp Giấy phép kinh doanh thu hồi Giấy phép kinh doanh do cơ quan mình cấp và thực hiện theo trình tự sau đây:

Theo quy định trên, chỉ có 03 trường hợp phải trả lại phù hiệu cho Sở giao thông vận tải như sau:

Trường hợp 01: Đơn vị kinh doanh vận tải bị thu hồi phù hiệu theo Khoản 10 Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP;

Trường hợp 02: Doanh nghiệp, hợp tác xã bị đình chỉ khai thác tuyến và phải nộp lại phù hiệu cho cơ quan cấp khi doanh nghiệp, hợp tác xã không hoạt động kinh doanh vận tải trên tuyến trong thời gian 60 ngày liên tục

Trường hợp 03: Khi đơn vị kinh doanh vận tải bị thu hồi Giấy phép kinh doanh thì đơn vị kinh doanh vận tải trong thời hạn 07 ngày kể từ khi quyết định có hiệu lực phải nộp lại Giấy phép kinh doanh và phù hiệu, biển hiệu cho cơ quan cấp Giấy phép kinh doanh, phải dừng toàn bộ các hoạt động kinh doanh vận tải theo quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh ngay sau khi quyết định có hiệu lực;

Như vậy, chỉ có 03 trường hợp nêu trên thì đơn vị kinh doanh vận tải mới phải nộp lại phù hiệu xe cho Sở giao thông vận tải còn đối với trường hợp phù hiệu hết hạn sẽ không phải nộp lại phù hiệu cho Sở. Do đó, công an xử phạt bạn thêm lỗi không nộp lại phù hiệu xe khi phù hiệu hết hạn là không đúng theo quy định pháp luật. Bạn có thể làm đơn kiến nghị để đảm bảo quyền lợi của bản thân.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc thì bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến – 1900 6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

luatannam