19006172

Thủ tục mở chi nhánh cho công ty

Thủ tục mở chi nhánh cho công ty

Xin cho hỏi về vấn đề: Thủ tục mở chi nhánh cho công ty. Tôi muốn mở thêm một chi nhánh cho công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.Vậy, tôi cần phải có những giấy tờ gì và thủ tục tiến hành như thế nào ạ? 



Mở chi nhánhTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn Tổng đài tư vấn như sau:

Theo quy định tại Điều 46 Luật doanh nghiệp năm 2014 có hiệu lực từ ngày 01/07/2015, quy định về vấn đề mở chi nhánh, văn phòng đại diện. Theo đó, doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.

Trường hợp lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện.

Hồ sơ thành lập chi nhánh được quy định khoản 1 Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP, bao gồm:

Thứ nhất, thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung Thông báo gm:

a) Mã số doanh nghiệp;

b) Tên và địa chỉ trụ schính của doanh nghiệp;

c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;

d) Địa chỉ trsở chi nhánh, văn phòng đại diện;

đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

e) Thông tin đăng ký thuế;

g) Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

h) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Thứ hai, bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp;

Thứ ba, bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh văn phòng đại diện;

Thứ tư, bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

Sau khi nộp đủ hồ sơ thì Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ; nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện thì thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).

Mở chi nhánh

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Kiểm tra hồ sơ hợp lệ thì Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện phải gửi thông tin cho Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính và gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện cho cơ quan thuế, cơ quan thống kê trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện; định kỳ gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác cùng cấp, Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện.

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi.

Như vậy

Bạn muốn thành lập chi nhánh cho công ty thì bạn nộp hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ theo quy định trên cho cơ quan đăng ký kinh doanh.

Trên đây là giải đáp về vấn đề: Thủ tục mở chi nhánh cho công ty.

Bạn lưu ý rằng, ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề của doanh nghiệp.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Tiêu chuẩn làm giám đốc công ty TNHH 2 thành viên

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về thủ tục mở chi nhánh công ty, bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam