19006172

Vị trí dán cố định phù hiệu xe hợp đồng theo quy định mới

Vị trí dán cố định phù hiệu xe hợp đồng theo quy định mới

Xin chào tổng đài tư vấn, cho em hỏi về vấn đề như sau: Theo tôi được biết thì xe của tôi sẽ phải có phù hiệu xe hợp đồng nhưng tôi không biết vị trí phải dán phù hiệu xe hợp đồng là ở đâu? Tôi là lái xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng thì sẽ có những quyền và nghĩa vụ gì? Xin cảm ơn rất nhiều.



Vị trí dán cố định phù hiệu xe hợp đồng

Dịch vụ tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể cho bạn như sau:

Thứ nhất, vị trí dán cố định phù hiệu xe hợp đồng theo quy định mới

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 7 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 7. Kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng

1. Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng

a) Phải có phù hiệu “XE HỢP ĐỒNG” và được dán cố định phía bên phải mặt trong kính trước của xe; phải được niêm yết các thông tin khác trên xe;

b) Phải được niêm yết (dán cố định) cụm từ “XE HỢP ĐỒNG” làm bằng vật liệu phản quang trên kính phía trước và kính phía sau xe; với kích thước tối thiểu của cụm từ “XE HỢP ĐỒNG” là 06 x 20 cm;

c) Thực hiện quy định tại điểm c khoản 1 Điều 6 của Nghị định này.”

Như vậy, theo quy định trên thì đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng sẽ phải có phù hiệu “XE HỢP ĐỒNG” và được dán cố định phía bên phải mặt trong kính trước của xe; phải được niêm yết các thông tin khác trên xe.

Dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; phù hiệu xe hợp đồng bạn sẽ phải dán cố định phía bên phải mặt trong kính trước của xe theo quy định hiện hành.

Thứ hai, quyền và nghĩa vụ của lái xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng

Căn cứ theo quy định tại Điều 45 Thông tư 12/2020/TT-BGTVT quy định thì:

“Điều 45. Quyền hạn và trách nhiệm người lái xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch

1. Thực hiện đúng, đầy đủ quy trình đảm bảo an toàn giao thông quy định tại Điều 4 của Thông tư này.

2. Thực hiện vận chuyển hành khách theo đúng hành trình, lịch trình đã báo cáo với Sở Giao thông vận tải. Đeo thẻ tên, mặc đồng phục theo đúng quy định của đơn vị kinh doanh vận tải.

3. Người lái xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng phải thực hiện quy định tại khoản 3, khoản 4, khoản 6 và khoản 7 Điều 7 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP. Người lái xe kinh doanh vận tải khách du lịch thực hiện quy định tại khoản 3, khoản 4 và khoản 7 Điều 8 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP.”

Theo đó, bạn sẽ có các quyền và trách nhiệm sau khi lái xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, cụ thể:

+) Thực hiện đúng, đầy đủ quy trình đảm bảo an toàn giao thông quy định tại Điều 4 của Thông tư 12/2020/TT-BGTVT;

+) Thực hiện vận chuyển hành khách theo đúng hành trình, lịch trình đã báo cáo với Sở Giao thông vận tải. Đeo thẻ tên, mặc đồng phục theo đúng quy định của đơn vị kinh doanh vận tải;

+) Phải thực hiện quy định tại khoản 3, khoản 4, khoản 6 và khoản 7 Điều 7 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP. về về việc mang theo các giấy tờ vận chuyển hành khách, cung cấp các thông tin về hợp đồng vận chuyển; không được gom khách đón khách ngoài danh sách đính kèm theo hợp đồng đã ký, …

Trên đây là bài viết về vấn đề vị trí dán cố định phù hiệu xe hợp đồng theo quy định mới.

Mọi thắc mắc của bạn về vấn đề giao thông đường bộ bạnvui lòng liên hệ đến Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

Xử phạt đối với phù hiệu xe khách đã hết hạn 6 ngày

Thủ tục với xe có phù hiệu xe cố định muốn chuyển qua chở khách theo hợp đồng

luatannam