19006172

Đăng ký KT3 khi đang thế chấp nhà ở tại Ngân hàng thương mại

Đăng ký KT3 khi đang thế chấp nhà ở tại Ngân hàng thương mại

Đăng ký KT3 khi đang thế chấp nhà ở tại Ngân hàng thương mại? Tôi có mua một căn nhà chung cư tại thành phố Hồ Chí Minh của chủ đầu tư đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử. Tuy nhiên tôi đang thế chấp căn nhà để vay vốn ngân hàng và giấy tờ sở hữu nhà ở đang được ngân hàng giữ. Vậy nếu tôi đăng ký KT3 mà chỉ có bản sao giấy chứng nhận quyền sử hữu nhà ở, hợp đồng mua bán nhà chung của được công chứng và biên lai thanh toán tiền mua nhà thì có đủ điều kiện không?



Đăng ký KT3Tư vấn Hôn nhân và Gia đình:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về: Đăng ký KT3 khi đang thế chấp nhà ở tại Ngân hàng thương mại; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm b Khoản 1 Điều 16 Thông tư 35/2014/TT-BCA về hồ sơ đăng ký tạm trú thì khi đăng ký tạm trú bạn phải xuất trình các giấy tờ  tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp theo quy định tại Điều 6 Nghị định số 31/2014/NĐ-CP.

Và theo quy định tại Điều 6 Nghị định số 31/2014/NĐ-CP về chỗ ở hợp pháp:

“Điều 6. Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp

1. Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp để đăng ký thường trú là một trong các giấy tờ, tài liệu sau đây:

a) Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp thuộc quyền sở hữu của công dân là một trong các giấy tờ, tài liệu sau đây:

– Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở hoặc giấy tờ về quyền sở hữu nhà ở do cơ quan có thẩm quyền cấp qua các thời kỳ;

– Hợp đồng mua nhà ở hoặc giấy tờ chứng minh việc đã bàn giao nhà ở, đã nhận nhà ở của doanh nghiệp có chức năng kinh doanh nhà ở đầu tư xây dựng để bán;

– Giấy tờ về mua, bán, tặng, cho, đổi, nhận thừa kế nhà ở có công chứng hoặc chứng thực của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp xã);

– Giấy tờ có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về nhà ở, đất ở không có tranh chấp quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở nếu không có một trong các giấy tờ nêu trên;

2. Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp để đăng ký tạm trú là một trong các giấy tờ, tài liệu sau đây:

a) Một trong những giấy tờ, tài liệu quy định tại Khoản 1 Điều này, trừ trường hợp giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp là văn bản cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ nhà ở, nhà khác của cá nhân thì văn bản đó không cần công chứng hoặc chứng thực của Ủy ban nhân dân cấp xã;

b) Văn bản cam kết của công dân về việc có chỗ ở thuộc quyền sử dụng của mình và không có tranh chấp về quyền sử dụng nếu không có một trong các giấy tờ, tài liệu quy định tại Điểm a Khoản này.”

Trong trường hợp của bạn: bạn đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử hữu nhà ở nhưng đang được Ngân hàng giữ vì đang thế chấp tại Ngân hàng. Do đó bạn muốn đăng ký tạm trú mà không thể mang giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà thì bạn có thể mang một trong các loại giấy tờ sau:

Đăng ký KT3

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

+ Hợp đồng mua bán nhà ở đã ký với chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở;

+ Giấy tờ xác nhận của UBND phường về nhà ở, không có tranh chấp quyền sở hữu nhà ở;

+ Văn bản cam kết của công dân về việc có chỗ ở thuộc quyền sử dụng của mình và không có tranh chấp về quyền sử dụng.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Đăng ký KT3 khi đang thế chấp nhà ở tại Ngân hàng thương mại.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Thẩm quyền và thủ tục đăng ký tạm trú

Làm thế nào để đăng ký sổ tạm trú KT3

Mọi vấn đề vướng mắc xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam